/ Đời sống - Xã hội
/ 37 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 từ 1 - 4 lần

37 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 từ 1 - 4 lần

01/01/0001 00:00 |

(LSO) – 37 bệnh nhân đang điều trị đã có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1-4 lần với SARS-CoV-2, trong đó 27 bệnh nhân có kết quả âm tính lần 1; 2 bệnh nhân có kết quả âm tính lần 2; 4 bệnh nhân có kết quả âm tính lần 3.

Thông tin được Bộ Y tế công bố tối26/3, 4 bệnh nhân có kết quả âm tính 4 lần là số 29, 45 và 53 là badu khách nước ngoài; 66 - cô gái ở quận 7, TP. HCM. Những bệnh nhân này sẽđược chuyển sang cơ sở y tế khác để theo dõi sức khỏe.

Ba trong số 4 người âm tính 3 lần là 3 bệnh nhân 22, 23, 35 điều trị tại Đà Nẵng; tối 26/3 đã được bệnh viện tuyên bố khỏi bệnh, dự kiến xuất viện trong ngày 27/3.

37 bệnh nhân đang điều trị đã có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1-4 lần với SARS-CoV-2.

Những bệnh nhân có kết quả xétnghiệm âm tính lần một, hai hiện điều trị ở 21 cơ sở y tế cả nước. Họ sẽtiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm trong thời gian tới. 

Ba bệnh nhân trong tình trạngrất nặng đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơsở Đông Anh. Trong đó một bệnh nhân chỉ định can thiệp ECMO, 2 bệnhnhân còn lại thở ôxy. Liên tục trong những ngày qua, các chuyên gia đầu ngànhvà bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã và đang nỗ lực hội chẩn,điều trị cho các trường hợp ca bệnh này.

Ngành ytế cũng ghi nhận 4 nhân viên y tế gồm hai điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai và2 bác sĩ của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương nhiễm nCoV. 

Liên quan đến công tác điều trị dịch bệnh Covid-19, Bộ Ytế đã ban hành hướng dẫn chẩn đoán, điều trị Covid-19 phiên bản lần thứ 3.

Điểm đáng lưu ý của hướng dẫn mới nhất là tập trung chính điềutrị suy hô hấp, cập nhật những khuyến cáo mới nhất theo hướng dẫn của Tổ chức Ytế Thế giới về ô xy liệu pháp và đích ô xy máu.

Đồng thời, các cơ sở khám chữa bệnh cần theo dõi sát bệnhnhân, đặc biệt ngày thứ 7-10 của bệnh, sử dụng các dấu hiệu lâm sàng, các thangđiểm cảnh báo sớm, theo dõi tiến triển hàng ngày của X quang phổi để phát hiện,xử trí kịp thời các biến chứng/tiến triển nặng.

Vì theo các báo cáo trên y văn cũng như thực tế các ca bệnhnặng ở Việt Nam vừa qua, đa số đều diễn biến nặng nhanh trong khoảng thời giannày.

Tính đến tối 26/3, Việt Nam ghi nhận 153 trường hợp nhiễm Covid-19. Các địa phương đã có những động thái tích cực nhằm phòng chống dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. TP. HCM bắt đầu từ ngày 27/3 bắt buộc người dân ra đường phải đeo khẩu trang, nếu vi phạm sẽ bị xử phạt…

Lê Hoàng