/ Đời sống - Xã hội
/ 4 Bệnh nhân nhiễm Covid-19 điều trị khỏi bệnh ở Huế được ra viện

4 Bệnh nhân nhiễm Covid-19 điều trị khỏi bệnh ở Huế được ra viện

01/01/0001 00:00 |

(LSO) - Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 vừa cho biết, trong ngày (19/8) 4 bệnh nhân nhiễm Covid-19 được công bố khỏi bệnh trước đó sẽ được ra viện, đồng thời 4 bệnh nhân này sẽ được chuyển vào Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng, sau đó những bệnh nhân này sẽ được chạy thận chu kỳ tại Bệnh viện C Đà Nẵng.

Các Bệnh nhân nhiễm Covid-19 điều trị ở Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 được công bố khỏi bệnh và ra viện trong ngày hôm nay (19/8).

Cụ thể, các bệnh nhân được ra viện gồm: BN Hoàng Thị Ngọc D. (27 tuổi), BN Trần Thị M. (37 tuổi), BN Phạm Thị L. (65 tuổi) và BN Bùi Văn L. (57 tuổi). Các bệnh nhân này được chuyển đến Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 với bệnh lý nền rất nặng, tuy nhiên sau một thời gian điều trị các bệnh nhân này đã có nhiều lần âm tính với Sars-Cov-2 và được công bố khỏi bệnh cùng các bệnh nhân khác trước đó.

Hiện tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đang tích cực điều trị cho 11 trường hợp dương tính Covid-19 được chuyển ra từ Đà Nẵng, Quảng Nam.

Đến nay trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế chưa phát hiện trường hợp dương tính Covid-19. Tổng số người từ vùng dịch đến và trở về địa phương từ ngày 10/7 đến nay là: 34.228 người; trong đó người Thừa Thiên-Huế trở về 25.326 người. Tổng số người về trong ngày 17/8 là 115 người; tổng số người chưa qua 14 ngày là: 5.177 người (giảm 527 người so ngày trước). Trong đó: Đà Nẵng 2.270 người; Quảng Nam 163 người; Quảng Ngãi 77 người, Quảng Trị: 400 người (giảm 5); TP Hồ Chí Minh 1.428; Hà Nội 352 người; Đăk Lăk: 180 người; Hà Nam: 09 người; Đồng Nai: 186 người; Thái Bình: 07 người; Bắc Giang: 13 người; Lạng Sơn: 09; Thanh Hóa: 51 người; Khánh Hòa 19 người; Hải Dương: 13 người.

Thời gian tới, UBND các huyện, thị xã, TP Huế sẽ tăng cường kiểm tra việc triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tận cấp xã; xử lý nghiêm các trường hợp chủ quan, lơ là gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch.

Bệnh viên Trung ương Huế cơ sở 2 nơi các bệnh nhân nhiễm Covid-19 được điều trị khỏi bệnh.

Bên cạnh đó, bố trí lãnh đạo để phối hợp với các Tổ kiểm soát liên ngành trong công tác phê duyệt các đối tượng được xem xét vào địa phương đảm bảo kịp thời, không để công dân phải chờ đợi quá lâu; tiếp tục giám sát chặt chẽ việc cách ly tại nơi cư trú, hằng ngày có báo cáo tình hình về Ban Chỉ đạo cấp huyện để tổng hợp, báo cáo Ban Chỉ đạo cấp tỉnh; kiểm tra, rà soát cơ sở vật chất tại các Chốt kiểm tra liên ngành của địa phương, chủ động bố trí các trang thiết bị, bổ sung nhằm đảm bảo công tác hậu cần, các điều kiện cần thiết để phòng dịch bệnh Covid-19 tại các Chốt cũng như đảm bảo an toàn cho các lực lượng thực thi công vụ.

Đồng thời, triển khai nghiêm túc hướng dẫn xử phạt hành chính nghiêm các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp vi phạm các quy định của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch nhằm đảm bảo tính răng đe cao, tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Cùng ngày, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã tổ chức trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung cho 320 công dân tại khung cách ly T1 Trường quân sự tỉnh (xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy) và Trường Trung cấp Công nghệ số 10 (63 Lê Ngô Cát, phường Thủy Xuân, TP. Huế).

Qua đón tiếp, cách ly khung T1 đã tiếp đón 320 công dân, sau 14 ngày cách ly, với sự chăm sóc, phục vụ tận tình, trách nhiệm của đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh đến nay 320 công dân đã hoàn thành thời gian cách ly trở về địa phương. Tại buổi lễ trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung, lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã nhắc nhở các công dân trở về địa phương tiếp tục tuyên truyền cho người thân, gia đình, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống, dịch bệnh Covid-19 của tỉnh.

Trong 320 công dân hoàn thành thời gian cách ly lần này, có 06 công dân các tỉnh lân cận, còn lại là công dân ở Thừa Thiên - Huế. Nhận giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung, mọi người đều vui mừng, phấn khởi vì thực hiện đúng trách nhiệm của người công dân, góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời được trở về với gia đình, trở lại với cuộc sống thường nhật.

Theo Thiếu tá Lê Văn Trung, Khung trưởng Khung cách ly T1, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết. “Xác định trong đợt cách ly lần này bà con chủ yếu trở về từ TP. Đà Nẵng là tâm của vùng dịch, do vậy yêu cầu nhiệm vụ của khung cao hơn, cho nên chúng tôi chuẩn bị tốt các mặt, từ công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, khu vực cách ly, đặc biệt làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn bà con các văn bản, hướng dẫn của các cấp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 để từ đó bà con nắm khi trở về địa phương vận động người thân, gia đình, bà con lối xóm thực hiện tốt các nội dung trong phòng, chống dịch đạt kết quả tốt”.

Qua quản lý, theo dõi, đến nay, 320 công dân đều đảm bảo sức khỏe, không có dấu hiệu nghi liên quan đến nhiễm dịch bệnh Covid-19. Trước khi trở về địa phương, tất cả các công dân được khuyến cáo tiếp tục tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại gia đình, chấp hành nghiêm các quy định, hướng dẫn của y tế địa phương.

HOÀNG NGHĨA

/hai-phong-tai-lap-lai-hon-2-400-to-kiem-soat-dich-benh-tai-cac-thon-to-dan-pho.html