/ Đời sống - Xã hội
/ 60 y bác sĩ, kỹ thuật viên tỉnh Nghệ An thần tốc vào TP. Hồ Chí Minh phòng, chống dịch Covid-19

60 y bác sĩ, kỹ thuật viên tỉnh Nghệ An thần tốc vào TP. Hồ Chí Minh phòng, chống dịch Covid-19

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) – Chiều ngày 12/7, 60 y bác sĩ, kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn cao của tỉnh Nghệ An đã lên đường vào TP. Hồ Chí Minh cùng với địa phương này dập dịch Covid-19.

Ông Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; PGS. TS Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ An gặp gỡ, động viên, giao nhiệm vụ cho đoàn trước khi lên đường.

TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Nghệ An là 2 địa phương có mối quan hệ truyền thống đặc biệt, không chỉ là hợp tác phát triển kinh tế - xã hội mà còn có nhiều hoạt động thể hiện sự gắn bó keo sơn.

Những năm qua, mỗi khi tỉnh Nghệ An gặp khó khăn, thiên tai, dịch bệnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Hồ Chí Minh luôn kịp thời động viên, chia sẻ, hỗ trợ để nhân dân Nghệ An vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Chính vì vậy, để cùng chính quyền và nhân dân TP. Hồ Chí Minh vượt qua dịch bệnh Covid-19, tỉnh Nghệ An cử 60 y bác sĩ, kỹ thuật viên thần tốc vào TP. Hồ Chí Minh khẩn trương dập dịch.

Đặc biệt, đây là những y bác sĩ viết đơn xung phong tự nguyện ra tuyến đầu chống dịch, có đạo đức tốt, trình độ chuyên môn cao, có kinh nghiệm trong trong phòng chống dịch Covid-19. Trước khi đi, tất cả thành viên trong đoàn đã được tiêm vaccine phòng Covid-19, xét nghiệm đảm bảo đủ điều kiện sức khỏe và được tập huấn về công tác chuyên môn như lấy mẫu xét nghiệm, truy vết và điều trị cho bệnh nhân.

Đây là lần thứ 3 tỉnh Nghệ An cử đoàn nhân viên y tế tăng cường đến vùng có dịch hỗ trợ. Trước đó, Nghệ An đã cử đoàn y bác sĩ đến hỗ trợ tại TP. Đà Nẵng và tỉnh Hà Tĩnh.

HẢI HƯNG

Không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp có được nhận hỗ trợ từ gói 26.000 tỉ đồng

Lê Minh Hoàng