/ Đời sống - Xã hội
/ 7 ngày liên tiếp không có ca mắc mới Covid-19, thêm 16 trường hợp liên quan ca bệnh ở Hà Giang âm tính

7 ngày liên tiếp không có ca mắc mới Covid-19, thêm 16 trường hợp liên quan ca bệnh ở Hà Giang âm tính

01/01/0001 00:00 |

(LSO) - Đến nay đã tròn 1 tuần, Việt Nam không có ca mắc mới Covid-19. 16 mẫu bệnh phẩm liên quan đến bệnh nhân 268 tại Hà Giang cho kết quả âm tính.

Tính từ sáng ngày 16/4 đến nay đã 1 tuần liên tiếp, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới Covid-19 ( tính riêng từ ngày 14/4 đến nay là bước sang ngày thứ 10, cả nước chỉ ghi nhận 3 ca mắc), số ca mắc hiện vẫn là 268.

1 tuần Việt Nam không có ca nhiễm mới.

Đánh giá về những tín hiệu tích cực trên, PGS. TS. Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y té dự phòng, Cố vấn cao cấp Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện Y tế công cộng (Bộ Y tế) cho rằng, trong hơn 6 ngày qua, Việt Nam không có ca mắc mới, đã khống chế được các ổ dịch. Tình hình các ca bệnh nhập cảnh hoặc lây lan đều đã được chống chế nhưng tình hình dịch nói chung vẫn còn phức tạp. Trên thế giới vẫn có nhiều người mắc bệnh, người chết vì Covid-19, nguy cơ bệnh xâm nhập Việt Nam là vẫn còn, kể cả các trường hợp qua đường mòn lối mở...

Người dân cả nước, nhất là các địa phương nguy cơ thấp, không nên chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

“Người dân vẫn cần tiếp tục thực hiện các nguyên tắc đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Đó là: đeo khẩu trang; tránh giao tiếp quá gần; không tập trung đông người, trong đó đặc biệt lưu ý đối tượng người cao tuổi, người có bệnh lý mãn tính; không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết và thực hiện khai báo y tế”, PGS. TS. Trần Đắc Phu khuyến cáo.

Kết quả xét nghiệm 62 trường hợp là âm tính trên địa bàn Hà Giang, trong đó liên quan đến ca bệnh 268 là 16 trường hợp.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Hà Giang, các trường hợp nghi ngờ âm tính nhưng vẫn đang được cách ly, theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Theo kế hoạch, ngày 23/4/2020, các cán bộ y tế của tỉnh Hà Giang tiếp tục tổ chức test nhanh, sàng lọc tại thị trấn Đồng Văn và thị trấn Phố Bảng.

Hiện ngành y tế Hà Giang vẫn đang tập trung nguồn lực cho phòng chống dịch, không chủ quan.

HOÀNG LÂM