/ Tin tức
/ Kon Tum: Bí thư Tỉnh uỷ thăm, tặng quà và kiểm tra mô hình Chương trình vượt khó cho em trên địa bàn huyện Kon Rẫy

Kon Tum: Bí thư Tỉnh uỷ thăm, tặng quà và kiểm tra mô hình Chương trình vượt khó cho em trên địa bàn huyện Kon Rẫy

14/03/2024 19:56 |

(LSVN) - Sáng ngày 12/3, ông Dương Văn Trang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các sở, ban, ngành đã đến kiểm tra mô hình Chương trình vượt khó cho em tại xã Đăk Tơ Lung, huyện Kon Rẫy. Tham gia đoàn, có ông Nguyễn Đức Tuy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Ngọc sâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và huyện Kon Rẫy.

Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà cho 3 anh em A Lương (18 tuổi), A La (10 tuổi) và Y Lá (9 tuổi), trú tại thôn 1, xã Đăk Tơ Lung, huyện Kon Rẫy; hiện mồ côi cha mẹ, đang ở với ông Nội đã già (105 tuổi), sống trong căn nhà tình nghĩa do Nhà nước hỗ trợ và nay đã xuống cấp.


 Bí thư Tỉnh ủy ông Dương Văn Trangvà đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà cho gia đình em A Lương

Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình A Lương, chính quyền địa phương đã chỉ đạo các cấp, các ngành thường xuyên giúp đỡ, ưu tiên hỗ trợ (tiền, quà, gạo) nhân dịp lễ, Tết; các ngành đoàn thể, tổ chức xã hội cấp huyện, cấp xã và thôn làng.... thường xuyên vận động giúp đỡ vật chất, tinh thần để gia đình không bị thiếu, đói, các cháu tiếp tục 
được đi học, A Lương được tạo việc làm có thu nhập để lo cho cuộc sống.Đối với 2 em của A Lương, Phòng Lao động - TB&XH huyện phối hợp với UBND xã Đăk Tơ Lung tuyên truyền, vận động, được gia đình đồng ý, đã hoàn thiện thủ tục cá nhân theo quy định, trình cấp có thẩm quyền để nghị, tiếp nhận đưa 02 em vào chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh; đến nay 02 em đã hoà nhập, được đi học theo đúng độ tuổi, an tâm sống ổn định tại Trung tâm.

Tại buổi thăm, Bí thư Tỉnh ủy ân cần thăm hỏi tình hình sinh hoạt, sức khỏe của gia đình; đồng thời, mong muốn A Lương cố gắng lao động, lo làm ăn để từng bước cải thiện đời sống. Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị: cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm giúp đỡ tạo việc làm cho em A Lương có cuộc sống tốt hơn.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đã tặng quà cho gia đình em A Lương nhằm góp một phần nhỏ giúp cho gia đình em cải thiện đời sống.

PHẠM THÀNH

Nguyễn Sỹ Hạnh