/ Pháp luật - Đời sống
/ Bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của cô gái môi giới nam HLV thể hình bán dâm với giá 18 triệu đồng

Bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của cô gái môi giới nam HLV thể hình bán dâm với giá 18 triệu đồng

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Ngày 29/9, TAND TP. Hà Nội xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và hưởng án treo của Nguyễn Phương Thảo (22 tuổi, trú quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về tội "Môi giới mại dâm".

Nguyễn Phương Thảo tại phiên xét xử phúc thẩm tại TAND Hà Nội, sáng 29/9.

TAND Hà Nội nhận định hành vi của Nguyễn Phương Thảo không chỉ vi phạm pháp luật mà còn vi phạm đạo đức, ảnh hưởng thuần phong mỹ tục và có thể gây các hệ lụy xã hội. Căn cứ đơn kháng án và quá trình xét xử phúc thẩm, HĐXX thấy bị cáo không đưa thêm được tình tiết giảm nhẹ mới nên kháng cáo xin hưởng án treo không được chấp nhận.

Từ nhận định trên, HĐXX phúc thẩm quyết định bác toàn bộ kháng cáo của Nguyễn Phương Thảo.

Trước đó, ngày 30/3, Thảo bị TAND quận Long Biên trong phiên sơ thẩm phạt 6 tháng tù về tội "Môi giới mại dâm", theo khoản 1 Điều 328, Bộ luật Hình sự.

Tại phiên xét xử phúc thẩm, Thảo cho rằng mức án 6 tháng tù là "quá nặng", xin hưởng án treo để đi học song không chứng minh được đang học tại trường nào.

Theo hồ sơ vụ án, Thảo bị tạm giữ hình sự từ ngày 04/8/2020. Đến ngày 13/8/2020, bị cáo được tại ngoại cho đến nay.

Theo bản án, tháng 8/2020, nhóm của Thảo môi giới cho D.T.H. (31 tuổi, huấn luyện viên thể hình ở Hà Nội) bán dâm cho một cô gái 23 tuổi với giá 18 triệu đồng. Sau khi thỏa thuận với vị huấn luyện viên mức giá bán dâm là 3 triệu, Thảo đã bố trí để H. gặp khách mua dâm ở một khách sạn tại quận Long Biên.

Chiều 04/8/2020, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Long Biên bắt quả tang D.T.H. và khác mua bán dâm. Khi sự việc bại lộ, Nguyễn Phương Thảo đến cơ quan công an đầu thú.

Liên quan vụ án này, Công an quận Long Biên đã xử phạt D.T.H. 200.000 đồng theo quy định tại Khoản 1, Điều 23 Nghị định 167/2013. Còn cô gái mua dâm bị phạt 1 triệu đồng theo Khoản 1 Điều 22 của Nghị định này.

VĂN QUANG

Hình thức và thời gian đào tạo trình độ thạc sĩ theo quy định mới

Lê Minh Hoàng