/ Tích hợp văn bản mới
/ Bắc Giang: lĩnh vực công chứng, luật sư tăng cường giao dịch trực tuyến

Bắc Giang: lĩnh vực công chứng, luật sư tăng cường giao dịch trực tuyến

01/01/0001 00:00 |

(LSO) – Mới đây, Sở Tư pháp tỉnh Bắc Giang đã ban hành Công văn số 346/STP-BTTP về việc, cho các tổ chức hành nghề công chứng, hành nghề luật sư trên địa bàn tỉnh được tiếp tục được hoạt động.

Ảnh minh họa

Theo đó, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Tỉnh Bắc Giang đã có công văn gửi các tổ chức hành nghề luật sư, công chứng được tiếp tục hoạt động trên địa bàn tỉnh nhưng phải chấp hành nghiêm chỉnh, theo công văn số 2601/VPCP-KGVX của Văn phòng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19. 

Cụ thể trong công văn của sở tư pháp tỉnh Bắc Giang cho biết, các tổ chức hành nghề công chứng, hành nghề luật sư trên địa bàn tỉnh được phép tiếp tục hoạt động. Nhưng đồng thời Sở cũng yêu cầu người đứng đầu các tổ chức nêu trên, phải chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn tuyệt đối với nhân viên của tổ chức cũng như người đến giao dịch, ngoài ra phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Bên cạnh đó, Sở cũng nhắc nhở các tổ chức hạn chế giao dịch trực tiếp, tích cực giao dịch qua các thiết bị trực tuyến hoặc thông qua các phương tiện liên lạc để công tác phòng chống dịch diễn ra một cách hiệu quả nhất.

Các trường hợp cấp bách và bắt buộc phải giao dịch trực tiếp thì phải thực hiện nghiêm chỉnh các khuyến cáo của Chính phủ, Bộ y tế. Nhất là việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn khi giao tiếp. Các nội dung khác vẫn tiếp tục thực hiện theo Công văn số 355/STP-BTTP ngày 1/4/2020 của Sở Tư pháp. 

T.Phong

/khong-thuc-hien-tu-cach-ly-bn-243-co-the-bi-xu-ly-hinh-su.html