/ Pháp luật - Đời sống
/ Bạc Liêu: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người của Giám đốc Công ty TNHH MTV Mỹ phẩm Đông Anh

Bạc Liêu: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người của Giám đốc Công ty TNHH MTV Mỹ phẩm Đông Anh

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Công an TP. Bạc Liêu đã khởi tố vụ án, tiến hành khám xét nhiều địa chỉ liên quan đến nơi ở và hoạt động kinh doanh của bà Nguyễn Huỳnh Như, Giám đốc Công ty TNHH MTV Mỹ phẩm Đông Anh, địa chỉ số 233 Võ Thị Sáu, Khóm 4, phường 7, TP. Bạc Liêu.

Văn bản của UBND tỉnh Bạc liêu đẩy nhanh điều tra vụ án để thông tin cho báo chí.

Ngày 22/9, UBND tỉnh Bạc Liêu có Văn bản số 4104/UBND-NC giao Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo đơn vị thụ lý vụ việc bà Nguyễn Huỳnh Như, Giám đốc Công ty TNHH MTV Mỹ phẩm Đông Anh, đẩy nhanh tiến độ điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật để kịp thời thông tin đến các cơ quan thông tấn, báo chí

Ngày 23/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Bạc Liêu đã ký Quyết định số 118/QĐ-ĐCSHS  khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người, ra lệnh khám xét đối với bà Nguyễn Huỳnh Như và ông Nguyễn Chí Thiện.

Ngày 24/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Bạc Liêu đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án và tiến hành khám xét nhiều nơi ở, nơi làm việc của Nguyễn Huỳnh Như, Giám đốc Công ty TNHH MTV Mỹ phẩm Đông Anh tại Bạc Liêu gồm: Số 233 đường Võ Thị Sáu, phường 7; Số 45 đường Phạm Ngọc Thạch, phường 1; Số 35 đường Trần Đại Nghĩa, phường 1. Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng thực hiện lệnh khám xét nơi làm việc tại số 10, đường Trần Huỳnh, phường 7 đối với ông Nguyễn Chí Thiện.

Trước đó, vào ngày 13/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Bạc Liêu đã ra Quyết định phân công phó thủ trưởng, điều tra viên thụ lý xác minh nguồn tin về tội phạm "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" và "Vi phạm quy định về an toàn nơi đông người", theo Điều 240 và 295 Bộ luật Hình sự đối với bà Như.

 Một cửa hàng của Công ty TNHH MTV Mỹ phẩm Đông Anh.

Liên quan đến chuỗi lây nhiễm của bà Như, Công an xác định có 7 F0, 31 F1 và 68 F2 đang điều trị, cách ly. Dư luận bức xúc vì trường hợp của bà Như được cho là khá giống với trường hợp làm lây lan dịch Covid-19 xảy ra tại Chi nhánh Công ty Tài chính F88, cũng có địa chỉ ở cùng phường 7, TP. Bạc Liêu. Tuy nhiên, vụ việc xảy ra tại F88 đã bị xử lý nghiêm ngay sau khi phát hiện, đồng thời công an khởi tố người làm lây lan dịch bệnh. Trong khi đó, trường hợp tại Công ty TNHH MTV Mỹ phẩm Đông Anh thì "rơi vào im lặng" cho đến khi Công an TP. Bạc Liêu thụ lý đơn tố giác tội phạm của công dân.

Cũng theo đơn tố giác tội phạm, bà Như là F2 nhưng đã đi lại và tiếp xúc nhiều người trong thời gian TP. Bạc Liêu giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Sau khi bà Như thành F0, 5/21 F1 của nữ Giám đốc này đã dương tính với SASR-CoV-2. Bà Như không chỉ là chủ cơ sở mỹ phẩm nổi tiếng ở Bạc Liêu mà còn là con của một cán bộ công tác tại công an tỉnh này. "Công an tỉnh Bạc Liêu khẳng định không có việc bao che, dung túng cho bất kỳ hành vi vi phạm pháp luật nào, trong đó có vụ án, vụ việc xảy ra tại Chi nhánh Công ty F88 TP. Bạc Liêu và Công ty TNHH MTV Mỹ phẩm Đông Anh", Văn bản do đại tá Nguyễn Văn Hận, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu ký, khẳng định.

TRÂN HUYỀN - THANH NIÊN

TP. HCM: Chính thức rút ngắn khoảng cách 02 mũi vaccine AstraZeneca còn 06 tuần

Nguyễn Mỹ Linh