/ Hoạt động Luật sư
/ Ban Truyền thông Văn thể, Đoàn Luật sư Hà Nội tổng kết công tác năm 2021 triển khai công tác năm 2022

Ban Truyền thông Văn thể, Đoàn Luật sư Hà Nội tổng kết công tác năm 2021 triển khai công tác năm 2022

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Ngày 15/01/2022 tại Khu du lịch sinh thái Hồng Vân, xã Hồng Vân, huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội, Ban Truyền thông văn thể Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội (Ban TTVT) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai công tác năm 2022.

Tới tham dự hội nghị có Luật sư Phạm Văn Đàm, Trưởng ban; Luật sư Nguyễn Tiến Dũng, Phó Trưởng ban thường trực cùng sự có mặt đông đủ các Luật sư thành viên.

Về phía Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội có Luật sư Lê Đăng Tùng, Phó chủ nhiệm, Luật sư Nguyễn Mai Anh, thành viên Ban Chủ nhiệm. 

Quang cảnh Hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị Luật sư Phạm Văn Đàm, Trưởng ban TTVT khái quát quá trình thành lập, điểm lại những hoạt động nổi bật và khó khăn mà tập thể Ban TTVT đã vượt qua. Theo đó, Ban TTVT được thành lập theo Quyết định số Quyết định số 334/QĐ-BCNĐLS ngày 18 tháng 06 năm 2021 của Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội. Chức năng nhiệm vụ của ban là tham mưu, hỗ trợ cho Chủ nhiệm, Ban Chủ nhiệm về công tác truyền thông, thể thao, văn nghệ (gọi chung là công tác văn thể).

Sau khi được thành lập Ban đã tích cực xây dựng quy chế tổ chức hoạt động, triển khai công tác bám sát các nhiệm vụ của ban. Các hoạt động của Ban TTVT đã đi vào thực chất hiệu quả, tập thể Ban đã tích cực, nỗ lực, đoàn kết vượt qua khó khăn dịch bệnh và trở ngại khách quan hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Luật sư Lê Đăng Tùng, phó chủ nhiệm Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội phát biểu tại Hội nghị. 

Theo Luật sư Nguyễn Tiến Dũng, Phó trưởng ban thường trực nhận định trong năm qua hoạt động của Ban TTVT chịu nhiều tác động tiêu cực bởi khách quan do dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp, có thời điểm thành phố Hà Nội thực hiện dãn cách xã hội toàn thành phố hạn chế tập trung đông người do đó một số hoạt động của ban nhất là công tác thể thao và văn nghệ bị ảnh hưởng tác động nhiều nhất. Tuy nhiên tập thể Ban đã nắm linh hoạt, sáng tạo trong việc thực hiện công tác nhiệm vụ, khắc phục khó khăn.

Về công tác truyền thông trong năm qua Ban TTVT đã có nhiều hoạt động đưa tin, viết bài phản ánh sự kiện Ngày truyền thống Luật sư Việt Nam 10/10, Ngày thành lập Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội 24/11 và Ngày pháp luật Việt Nam 09/11. Tại hội nghị Ban TTVT xác định công tác truyền thông có vai trò quan trọng để xây dựng hình ảnh Luật sư Thủ đô.

Về công tác văn nghệ trong năm qua Ban đã tuyển chọn các hạt nhân văn nghệ, phối hợp với Liên đoàn Luật sư trong dịp kỷ niệm ngày truyền thống Luật sư Việt Nam, ngày pháp luật Việt Nam, đại hội đại biểu Liên đoàn Luật sư Việt Nam lần thứ 3.

Bước sang năm 2022, đây là năm Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội tổ chức đại hội đại biểu bất thường vì vậy trọng tâm trước mắt là tuyển chọn các hạt nhân văn nghệ, tập duyệt biểu diễn phục vụ đại hội đại biểu góp phần tổ chức thành công Đại hội đại biểu bất thường Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.

Các đại biểu chụp hình lư niệm.

Về công tác thể thao trong năm qua Ban đã lên kế hoạch tổ chức giải thi đấu Golf Luật sư, giải Tennit Luật sư đây là các giải thể thao có tính truyền thống được tổ chức hàng năm của Luật sư Hà Nội. Tuy nhiên do điều kiện dịch bệnh covid-19 để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh và an toàn cho các vận động viên, người hâm mộ Ban tạm thời chưa triển khai.

Trong năm 2022 nếu dịch bệnh được kiểm soát thì sẽ tổ chức các giải thi đấu Golf và Tennis Luật sư. Song song với tổ chức các giải thi đấu có tính chất truyền thống của giới Luật sư Thủ Đô thì Ban đang xúc tiến thành lập các Câu lạp bộ Cờ Tướng, câu lạp bộ Cầu Lông thu hút các Luật sư, tổ chức hành nghề tham gia góp phần lan tỏa tinh thần thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe.

Mặc dù mới thành lập Ban TTVT đi vào hoạt động trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp nhưng đã gặt hái được nhiều kết quả và thành công đáng ghi nhận, chặng đường của năm 2022 và cả nhiệm kỳ còn dài, khó khăn còn nhiều nhưng những hoạt động sự kiện của Ban TTVT trong thời gian qua đã làm sôi động đời sống tinh thần của giới Luật sư Thủ Đô.

HƯNG NGUYÊN

Ban TTVT Đoàn Luật sư TP. Hà Nội

Đồng bộ dữ liệu tiêm chủng, an sinh xã hội, dân cư

Admin