/ Tin thế giới
/ Bắt giữ nghi phạm chính vụ 39 thi thể chết trong container ở Anh tại Đức

Bắt giữ nghi phạm chính vụ 39 thi thể chết trong container ở Anh tại Đức

01/01/0001 00:00 |

(LSO) - Được biết, nghi phạm chính trong đường dây đưa người vượt biên trái phép liên quan tới cái chết thương tâm của 39 người Việt trong container ở Anh hồi tháng 10/2019 đã bị bắt tại Đức.

AFP ngày 30/5 đưa tin nghi phạm chính trong vụ 39 người Việt chết trong container ở Anh đã bị bắt giữ tại vùng Upper Rhine (Đức).

AFP ngày 30/5 đưa tin nghi phạm chính trong vụ 39người Việt chết trong container ở Anh đã bị bắt giữ tại vùng Upper Rhine (Đức).Nghi phạm là một người đàn ông 29 tuổi, có biệt danh là “The Bald Duke” (tạm dịchCông tước hói).

"Anh ta có thể là người cầm đầu mạng lưới ở bênPháp", một nguồn tin thân cận với quá trình điều tra cho biết. Cũng theonguồn tin, nghi phạm bị bắt sau khi Pháp phát lệnh truy nã tại châu Âu. Hiệnchưa rõ quốc tịch của nghi phạm.

Cũng theo các công tố viên Bỉ, 11 trong số 13 nghi phạm đã bị bắt cùng lúc ở Bỉ đã bị một thẩm phán ở thành phố Bruges cáo buộc các tội buôn người, tham gia tổ chức tội phạm và lừa đảo.

Nguồn tin điều tra cho biết hầu hết những nghi phạmbị bắt ở Pháp là người Việt Nam.

Trước đó, cảnh sát ở Bỉ và Pháp ngày 26/5 tuyên bố đã bắt thêm 26 nghi phạm có liên quan đến đường dây vận chuyển người trái phép kể trên.

AFP cho hay sau khi vụ 39 người Việt chết trong container xảy ra, đường dây vận chuyển người trái phép trên vẫn tiếp tục hoạt động và thu từ 15.000 - 20.000 euro (388 - 519 triệu đồng) đối với mỗi người được nhóm này đưa từ Pháp vào Anh.

Ngay cả trong đại dịch Covid-19 cũng không khiến những hoạt động buôn người này phải ngưng trệ, nguồn tin điều tra nói.

Vào hồi tháng 10/2019 người ta đã phát hiện 39 thi thể (31 nam, 8 nữ) trong chiếc xe tải đậu tại một khu công nghiệp ở phía đông thủ đô London (Anh).

Tài xế lái xe tải là Maurice Robinson người Bắc Ireland đã nhận tội ngộ sát, nhưng nhà chức trách tiếp tục mở rộng điều tra để triệt phá đường dây lớn hơn chuyên tổ chức đưa người vượt biên trái phép.

Thảm kịch 39 thi thể đã phơi bày sự thật đau lòng, bấtchấp những nguy hiểm khủng khiếp trong hành trình có thể đối mặt, nhiều người vẫnchấp nhận trả tới 40.000 USD cho nhóm tội phạm để được tham gia hành trình"tử thần".

Các kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy các nạn nhân trong thảm kịch 39 thi thể đã chết vì thiếu dưỡng khí và quá nóng.

LÂM HOÀNG(t/h)

/my-cat-quan-he-voi-who-dau-moc-buon-sau-dai-dich-covid-19.html