/ Pháp luật - Đời sống
/ Bắt tạm giam nguyên Phó Giám đốc Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh Đồng Nai

Bắt tạm giam nguyên Phó Giám đốc Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh Đồng Nai

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Ngày 16/6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh đã bắt tạm giam đối với nguyên Phó Giám đốc Trung tâm Hội nghị và Tổ chức sự kiện tỉnh Đồng Nai Bùi Mạnh Hùng, để điều tra làm rõ về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Ảnh minh họa.

Cụ thể, thời gian qua, Công an tỉnh đã nhận được đơn tố cáo của nhiều công dân tố cáo ông Bùi Mạnh Hùng (sinh năm 1977, ngụ tại khu phố 6, phường Long Bình, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), Phó Giám đốc Trung tâm Hội nghị và Tổ chức sự kiện - Văn phòng UBND tỉnh Đồng Nai; nguyên Trưởng phòng Tổng hợp Văn phòng UBND tỉnh Đồng Nai, có hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Qua quá trình điều tra, lực lượng chức năng đã xác định được Bùi Mạnh Hùng có hành vi "Lừa đoạt chiếm đoạt tài sản" của bà Nhan Thị Hồng Loan (sinh năm 1972, ngụ tại phường Tân Quy, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh) hơn 400 triệu đồng.

Theo điều tra, khoảng năm 2018, khi đang làm việc tại Phòng tổng hợp (Văn phòng UBND tỉnh Đồng Nai), ông Hùng đã nhận tiền và hứa với một số người dân sẽ thực hiện các thủ tục pháp lý để chuyển giao chủ trương và quyết định giao đất thực hiện dự án.

Tuy nhiên sau đó, ông này không thực hiện được cam kết, đồng thời cũng không trả lại số tiền này cho người dân. Do đó, người dân đã làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan chức năng.

Tháng 08/2020, trong quá trình chờ kết luận của cơ quan điều tra, chánh Văn phòng UBND tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Hùng.

Đến cuối năm 2020, Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Ngày 31/5, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án, ra lệnh bắt tạm giam đối với bị can Hùng. Hai tuần sau, lực lượng Công an đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam.

TRẦN MINH

Khởi tố nguyên Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh Gia Lai

Lê Minh Hoàng