/ Pháp luật - Đời sống
/ Bắt một phó trưởng khu phố vì ăn chặn tiền hỗ trợ Covid-19

Bắt một phó trưởng khu phố vì ăn chặn tiền hỗ trợ Covid-19

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Ngày 02/10, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Tân, TP. HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phan Thanh Minh để điều tra hành vi tham ô tiền hỗ trợ Covid-19.

Ảnh minh họa. 

Phan Thanh Minh (38 tuổi) là Phó trưởng khu phố 2, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân). Theo điều tra ban đầu, ông này có hành vi ăn chặn tiền hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trong các đợt hỗ trợ vừa qua.

Do đó, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Tân đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phan Thanh Minh để điều tra hành vi tham ô tiền hỗ trợ Covid-19. 

Hiện, vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục mở rộng điều tra, xác định trách nhiệm của các cá nhân có liên quan.

Trước đó, sau khi nhận được phản ánh của người dân về việc không nhận được tiền hỗ trợ Covid-19, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản gửi UBND TP. HCM để truyền đạt ý kiến của Thủ tướng yêu cầu xác minh về việc người dân phản ánh không được cứu trợ.

Văn bản nêu rõ, thời gian gần đây, tại một số nơi ở TP. HCM có tình trạng người dân tụ tập kéo lên trụ sở UBND xã, phường phản ánh không được nhận tiền hỗ trợ. Về việc này, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu UBND TP. HCM chỉ đạo kiểm tra, kịp thời hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn nhưng không thuộc đối tượng theo quy định; khẩn trương rà soát không để sót, lọt đối tượng, không để người dân thiếu ăn, không để bất bình đẳng trong việc nhận hỗ trợ; xử lý nghiêm các đối tượng lợi dụng kích động người dân gây mất an ninh trật tự và an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

PV

Cần làm gì nếu thông tin trên PC-Covid có sai sót?

Lê Minh Hoàng