/ Đời sống - Xã hội
/ Bế mạc kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Vĩnh Phúc khóa XVII

Bế mạc kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Vĩnh Phúc khóa XVII

12/07/2023 22:59 |

(LSVN) - Chiều 12/7, sau 2 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm cao trước cử tri và nhân dân trong tỉnh, Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Vĩnh Phúc khóa XVII đã thành công tốt đẹp.

Quang cảnh kỳ họp.

Kỳ họp đã xem xét các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết do Thường trực HĐND, UBND tỉnh và các cơ quan theo quy định Luật Tổ chức Chính quyền địa phương; nghe thông báo của Ủy ban MTTQ tỉnh về hoạt động của Mặt trận tham gia xây dựng chính quyền; tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân 6 tháng đầu năm.

Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XV. Đặc biệt, HĐND tỉnh đã dành nhiều thời gian để các đại biểu thảo luận, phân tích sâu sắc và toàn diện các nội dung trình tại kỳ họp và thống nhất đánh giá trên các lĩnh vực.

Xem xét, cho thôi làm nhiệm vụ 01 đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, miễn nhiệm và bầu chức vụ Ủy viên UBND tỉnh khóa XVII bảo đảm chặt chẽ, theo đúng quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước, đạt sự đồng thuận, thống nhất cao của các đại biểu HĐND tỉnh;

Thực hiện giám sát chuyên đề công tác quản lý Nhà nước đối với phát triển du lịch gắn với các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh đã được xếp hạng.

Tại kỳ họp, các đại biểu đã biểu quyết thông qua 04 nghị quyết do Thường trực HĐND tỉnh trình; 15 nghị quyết chuyên đề do UBND tỉnh trình; 03 nghị quyết về công tác nhân sự và một số nghị quyết về phê duyệt, điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đầu tư công. Trong đó có nhiều nghị quyết đặc thù nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh phát triển, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu Ủy ban nhân dân tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương cần tập trung thực hiện tốt 5 nhóm nhiệm vụ và giải pháp quan trọng. Tăng cường các biện pháp siết chặt kỷ luật, kỷ cương tài chính, quản lý chặt chẽ thu, chi ngân sách; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, triệt để tiết kiệm các khoản chi để ưu tiên cho phát triển kinh tế-xã hội...

THƯƠNG NGUYỄN

Nguyễn Thương