/ Đời sống - Xã hội
/ Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc: Y đức - niềm tin địa chỉ vàng trong khám và điều trị tại Thanh Hóa

Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc: Y đức - niềm tin địa chỉ vàng trong khám và điều trị tại Thanh Hóa

01/01/0001 00:00 |

(LSO) - Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc là Bệnh viện hạng II trực thuộc Sở Y tế Thanh Hóa. Trong những năm qua, cán bộ nhân viên bệnh viện đã luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, mang lại niềm vui cho người dân. Điển hình trong đó là tập thể cán bộ, nhân viên các Khoa Hồi sức cấp cứu, Truyền nhiễm, Khoa Ngoại…

Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc.

Các quy chế chuyên môn, Quy tắc ứng xử, 12 điều Y đức, và những nội quy quy định của ngành, bệnh viện luôn được cán bộ y tế bệnh viện thực hiện tốt, được người bệnh và thân nhân người bệnh khen ngợi.

Bên cạnh hoạt động thăm khám, Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc còn hỗ trợ các công tác đào tạo, nghiên cứu y học và là địa chỉ vàng trong thăm khám và điều trị tại Thanh Hóa.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc là trung tâm của 11 huyện miền núi phía Tây Thanh Hoá, đảm đương khám chữa bệnh cho hơn 1 triệu dân, phần lớn là dân tộc thiểu số và đồng bào biên giới Việt - Lào. Trong những năm qua, và đã từng bước khắc phục khó khăn vươn lên.

Khu vực đón tiếp và hướng dẫn bệnh nhân làm thủ tục.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc là Bệnh viện hạng II, tuyến 2 thuộc Sở Y tế Thanh Hoá, với hơn 500 cán bộ công nhân viên, trong đó có nhiều cán bộ trình độ chuyên môn Đại học và trên Đại học. Được thành lập năm 2004 trên cơ sở Trung tâm y tế huyện Ngọc Lặc. Vượt qua những khó khăn ban đầu, đến nay Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Lặc đã từng bước kiên cố về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại, trình độ cán bộ không ngừng được nâng cao cả về số lượng và chất lượng. Ban Giám đốc thường xuyên phối hợp với các đoàn thể triển khai và thực hiện tốt các quy chế, chế độ chuyên môn, quán triệt Đề án của Bộ Y tế "nêu cao tinh thần giảm phiền hà cho người bệnh", thực hiện nghiêm túc 12 điều quy định về y đức nên nhiều năm liền không có đơn thư khiếu nại, được người dân tin yêu.

Nhiều năm liền được Bộ Y tế tặng Bằng khen Bệnh viện xuất sắc toàn diện và nhận nhiều huân huy chương cao quý khác của Đảng và Nhà nước trao tặng. Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc thường xuyên trang bị các phương tiện máy móc hiện đại: máy siêu âm 4D, máy City Scanner, máy chạy thận nhân tạo… đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, hạn chế bệnh nhân chuyển lên tuyến trên. Kết quả khám, chữa bệnh đều đạt và vượt mức chỉ tiêu. Công tác củng cố mạng lưới y tế cơ sở và chỉ đạo tuyến mang lại hiệu quả cao. Hàng năm đều xây dựng kế hoạch chỉ đạo chuyên môn tuyến cơ sở, đưa trang thiết bị, tập huấn kỹ thuật, phân công bác sĩ có kinh nghiệm, chuyên môn cao đi chỉ đạo tuyến ở các bệnh viện tuyến huyện vùng cao như: Quan Hóa, Quan Sơn, Mường Lát… theo đề án 1816.

Đến với Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc người dân sẽ yên tâm hơn với trang thiết bị hiện đại và đội ngũ y, bác sỹ lành nghề có trình độ chuyên môn cao.

Hàng năm Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Lặc còn tham gia công tác văn nghệ, hoạt động thể dục thể thao chào mừng các ngày lễ lớn, quyên góp giúp đỡ người nghèo, quyên góp quỹ chăm sóc trẻ sơ sinh… Đã được Đảng Ủy trao tặng danh hiệu là đơn vị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của cấp trên giao.

HOÀNG LONG