/ Tin tức
/ Bệnh viện Trung ương Huế thực hiện tiêm phòng vaccine Covid-19 lần 2

Bệnh viện Trung ương Huế thực hiện tiêm phòng vaccine Covid-19 lần 2

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Ngày 17/6, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, đơn vị đã bắt đầu triển khai thực hiện tiêm vaccine phòng Covid-19 lần 2 cho cán bộ viên chức bệnh viện và các cơ quan trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế (Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Bưu điện tỉnh, Công ty cấp thoát nước, Trung tâm Dịch vụ công, Công ty Môi trường đô thị, , Công an Tỉnh…).

Cán bộ thực hiện khám sàng lọc trước khi tiêm. 

Theo đó, sau khi tiếp nhận hơn 2500 liều vaccine phòng Covid-19 từ Bộ Y tế và tỉnh Thừa Thiên - Huế, dự kiến trong 04 ngày từ 16/6 đến ngày 19/6, Bệnh viện Trung ương Huế sẽ triển khai tiêm chủng cho gần 2500 cán bộ.

Bệnh viện Trung ương Huế đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc, dụng cụ y tế để sẵn sàng sử lý phản ứng sau tiêm chủng và nhân lực đã được tập huấn đầy đủ, kỹ càng về công tác tiêm chủng, xử trí phản ứng nặng sau tiêm.

Các buổi tiêm chủng được tổ chức an toàn theo hướng dẫn của Bộ Y tế, với quan điểm “tiêm đến đâu an toàn đến đó”, bao gồm 08 bàn khám sàng lọc tư vấn kỹ lưỡng trước tiêm, 06 bàn tiêm chủng và đội ngũ y bác sĩ trình độ chuyên môn cao thường trực công tác cấp cứu sau tiêm đề phòng những trường hợp có phản ứng nặng sau tiêm chủng nhằm bảo đảm an toàn tối đa cho người được tiêm.

Tiến hành tiêm chủng vaccine Covid-19. 

Với sự chỉ đạo sâu sát của Ban Giám đốc Bệnh viện, trong 01 ngày đầu tiên, Bệnh viện Trung ương Huế đã tiêm chủng cho gần 1000 cán bộ nhân viên; chưa ghi nhận trường hợp nào bị phản ứng nặng hay rối loạn đông máu, huyết khối xảy ra sau khi tiêm chủng, có 02 trường hợp phản vệ nhẹ đã được xử trí, hiện tại ổn định. 

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, chúng ta cần chủ động phòng bệnh hơn chữa bệnh, do đó việc tiêm vaccine phòng Covid-19 là hết sức cần thiết để tăng tỷ lệ miễn dịch trong cộng đồng. Dù đã được tiêm vaccine, người được tiêm vaccine vẫn rất cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch Covid-19 khác, đặc biệt là thực hiện biện pháp 5K để bảo vệ bản thân, gia đình, đồng nghiệp và cộng đồng.

WHO khuyến cáo các trường hợp phản ứng thông thường sau tiêm vaccine phòng Covid-19 của AstraZeneca là phản ứng bình thường của cơ thể trong quá trình đáp ứng miễn dịch sau tiêm vaccine; trường hợp xuất hiện tình trạng giảm tiểu cầu và huyết khối tĩnh mạch có liên quan đến tiêm vaccine phòng Covid-19 của AstraZeneca là rất hiếm gặp; trong khi lợi ích của việc tiêm vaccine phòng Covid-19 mang lại trong việc bảo vệ mỗi cá nhân và cả cộng đồng trước Covid-19 lớn hơn rất nhiều so với những rủi ro rất hiếm gặp nói trên.

THÙY TRÂM

Không thuê trọ nữa có thể bị xóa đăng ký tạm trú từ 01/7/2021

Lê Minh Hoàng