/ Dọc đường tố tụng
/ Bị tuyên phạt 3 năm tù, vợ Đường Nhuệ gửi đơn kháng cáo

Bị tuyên phạt 3 năm tù, vợ Đường Nhuệ gửi đơn kháng cáo

01/01/0001 00:00 |

(LSO) - Sau khi nhận bản án 3 năm tù giam về tội "Cố ý gây thương tích", bị cáo Nguyễn Thị Dương (vợ Đường Nhuệ) có đơn kháng cáo gửi Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội.

Cụ thể ngày 08/9, Luật sư bảo vệ cho bị cáo Nguyễn thị Dương trong vụ án "Cố ý gây thương tích" xảy ra ngày 30/3/2020 tại số 366 Lê Quý Đôn (TP. Thái Bình), Luật sư Hà Trọng Đại, Công ty Luật The Light cho biết, thân chủ đã nộp đơn kháng cáo lên TAND cấp cao tại Hà Nội .

Luật sư Hà Trọng Đại

Theo Luật sư Đại, lý do thân chủ nộp đơn kháng cáo sau phiên sơ thẩm của TAND tỉnh Thái Bình, nhận thấy HĐXX chưa xem xét hết các tình tiết giảm nhẹ nên đã nộp đơn xin giảm án.

Trước đó, sáng 25/8, Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ vợ chồng Đường Nhuệ và 4 đàn em hành hung phụ xe khách.

Tại phiên toà HĐXX cho rằng, quá trình điều tra bị cáo Dương thành khẩn khai báo, hợp tác với cơ quan chức năng, có con nhỏ, mẹ già, hai vợ chồng cùng bị tạm giam. Bản thân bị cáo và chồng là bị cáo Nguyễn Xuân Đường bồi thường cho bị hại thay cho các bị cáo khác. Từ đó HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Dương 3 năm tù giam, thời gian áp dụng hình phạt tù từ 07/4 tội "Cố ý gây thương tích".

Theo cáo trạng ngày 30/3, anh Trịnh Ngọc Anh (26 tuổi, nhân viên nhà xe Phúc Cường, tỉnh Thái Bình) nhận một gói tài liệu do anh Trần Anh Tuấn (46 tuổi) gửi từ bến xe khách TP. Thái Bình để giao cho chị Trần Việt Vân (35 tuổi, trú tại TP. Hà Nội). 

Quá trình giao nhận tài liệu, giữa phụ xe Trịnh Ngọc Anh và chị Vân xảy ra lời qua tiếng lại. Sau khi biết chuyện, anh Trần Anh Tuấn (chồng chị Vân) lúc này đang ngồi ở nhà vợ chồng Đường “Nhuệ” đã dùng điện thoại gọi cho anh Trịnh Ngọc Anh để hỏi sự việc. 

Khi đang nói chuyện thì Đường “Nhuệ” giật lấy điện thoại từ tay anh Tuấn và xưng mình là Đường “Nhuệ” nhưng anh Ngọc Anh không tin. Để “xác tín” nhân thân, Đường “Nhuệ” sau đó dùng điện thoại có số đuôi 88.888 của mình gọi lại cho phụ xe Ngọc Anh và yêu cầu anh này khi về Thái Bình phải đến nhà mình là trụ sở Công ty bất động sản Đường Dương để xin lỗi.

Trụ sở Công ty bất động sản Đường Dương được cho là nơi xảy ra hành hung phụ xe Ngọc Anh.

Đến chiều tối 30/3, anh Trịnh Ngọc Anh về đến Thái Bình và được anh Phạm Văn Quang (42 tuổi, người điều hành nhà xe Phúc Cường) đưa đến nhà Đường “Nhuệ” để xin lỗi. 

Tại đây, phụ xe Ngọc Anh bị đưa lên tầng 2 để băng nhóm này đánh hội đồng và còn bị Đường “Nhuệ” đe dọa chỉ cần một cú điện thoại là phụ xe này sẽ “biến mất” mãi mãi khỏi đất Thái Bình. 

Bị vợ chồng Đường “Nhuệ” cùng đàn em hành hung gây thương tích, anh Trịnh Ngọc Anh sau đó đã làm đơn tố cáo gửi lên cơ quan Công an.

T. PHONG

/xet-xu-vo-chong-duong-nhue-cung-dan-em-hanh-hung-phu-xe-o-thai-binh.html