/ Tin nổi bật
/ Bộ Công an bỏ đề xuất rút ngắn thời hạn bằng lái xe xuống còn 5 năm

Bộ Công an bỏ đề xuất rút ngắn thời hạn bằng lái xe xuống còn 5 năm

01/01/0001 00:00 |

(LSO) - Ngày 26/8, lãnh đạo Cục CSGT (C08, Bộ Công an), cho biết Bộ Công an đã quyết định bỏ đề xuất rút ngắn thời hạn một số hạng GPLX từ 10 năm xuống 5 năm, vẫn giữ nguyên như hiện nay.

Ngày 26/8, lãnh đạo Cục CSGT (C08, Bộ Công an), cho biết Bộ Công an đã quyết định bỏ đề xuất rút ngắn thời hạn một số hạng GPLX từ 10 năm xuống 5 năm, vẫn giữ nguyên như hiện nay.

Theo đó, quá trình xây dựng dự thảo Luật Đảm bảo trật tự an toàn giao thông, ban soạn thảo đưa ra nhiều phương án quản lý tài xế, trong đó có đề xuất rút ngắn thời hạn bằng lái xe dưới 09 chỗ ngồi và xe tải loại 3,5 tấn từ 10 năm xuống còn 05 năm.

Mục đích của đề xuất rút ngắn thời hạn bằng lái xe là để quản lý tốt hơn sức khỏe của tài xế.

Đây là đề xuất được đưa ra để lấy ý kiến người dân, cơ quan chuyên môn và chuyên gia. Cơ quan soạn thảo sẽ lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp để sửa đổi cho phù hợp.

Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu, Bộ Công an nhận thấy hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đang được xây dựng, qua đó sự liên thông dữ liệu của các bộ ngành khác nhau được kết nối. Chính vì vậy, đề xuất này không còn cần thiết.

Lãnh đạo C08 cho hay, khi các loại cơ sở dữ liệu liên thông, CSGT sẽ làm việc trên hệ thống thông tin điện tử để tra cứu và nắm được tình trạng sức khoẻ, GPLX của tài xế một cách thường xuyên mà không cần phải sử dụng biện pháp quản lý hành chính khác.

Trước đó, trong dự thảo Luật Đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Bộ Công an đề xuất rút ngắn thời hạn của một số hạng GPLX.

Theo đó, các hạng A1, A2, A3 không có thời hạn; các hạng B, C, D1, D, BE, CE, D1E, DE sẽ có thời hạn 5 năm kể từ ngày cấp.

Đề xuất trên nhanh chóng nhận được sự quan tâm, nhiều ý kiến bày tỏ băn khoăn liệu việc rút ngắn thời hạn GPLX có gây rắc rối, tốn kém cho người lái xe.

LÂM HOÀNG(t/h)

/bo-cong-an-de-xuat-rut-thoi-han-bang-lai-xe-xuong-con-5-nam.html