/ Nhịp cầu doanh nghiệp
/ Bộ Công thương cảnh báo người dân về hàng hoạt tổ chức kinh doanh đa cấp, không phép

Bộ Công thương cảnh báo người dân về hàng hoạt tổ chức kinh doanh đa cấp, không phép

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Sau cảnh báo của chính phủ các nước, mới đây Bộ Công thương đã phát đi thông báo, cảnh báo tới toàn bộ người dân về nhiều công ty, tổ chức có dấu hiệu hoạt động kinh doanh đa cấp như Capel, Skyway, Lion King Academy, MeeyLand, MyAldaddinz... cảnh báo tới người dân trong và ngoài nước không đầu tư vào các tổ chức, website/ứng dụng trên để tránh thiệt hại về tài chính và pháp lý.

Cảnh báo của Bộ Công thương về một số tổ chức, cá nhân có dấu hiệu kinh doanh đa cấp không phép.

Theo cảnh báo phát đi từ Bộ Công thương, qua thu thập được một số thông tin, tài liệu phản ánh dấu hiệu kinh doanh đa cấp trái phép thông qua các hình thức: Sàn giao dịch ngoại hối; Sàn giao dịch/đầu tư tài chính; Tiền điện tử và Các ứng dụng kiếm tiền online.

Về hình thức Thương mại điện tử: AI Cloud shopping, Meeyland, 5Billionsales.com; Bcasolutions.vn; X3gonvietnam (Công ty CP Kết nối Thương hiệu); Lion King Academy (hocvienvuasutu.com); Liên quan đến 21dollars.net (quickwallet, quickmart.vn, quickwallet.app); Vital4u(vital4u.net, vitalenzyme.com, vital4u.com.vn); Liên quan đến MyAldaddinz (kozyla app, zobuys.com).

Hình thức Sàn giao ngoại hối (Forex) và quyền chọn nhị phân (binary option hay BO): Attiora.com; Fvptrade.com; Torexo.com; Vista.trade; Central.vip; Moonata.net; Didi.biz.

Về Sàn giao dịch/đầu tư tài chính, tiền ảo, tài sản ảo, tiền điện tử: Albet.io, anola.io, attlas.io; Liên quan đến dự án dltp.vn (dailytienphong.com.vn); Forsage.io; Miners.capital, onpassive.com; Orionfinance.org; Ozc.org; Premiummaxfx.co; Royalq.com.vn; Safiz.com; Senexa.biz, tgtholding.com (trust group); Tronplus.network, upistic.com; Jeritex.com.

Ngoài ra, còn thêm các ứng dụng kiếm tiền online: Flydeer.app; Liên quan đến crowd1 (digitalpartnernetwork.co.uk); Richsystem.info; Teslay app, web.date616.com (daily ticket app).

Bộ Công thương (cụ thể là Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng) đánh giá mô hình hoạt động của các tổ chức, cá nhân nêu trên có dấu hiệu là hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp không có giấy chứng nhận.

Ngoài ra, nhà đầu tư còn có nguy cơ thiệt hại về tài chính khi thành quả đầu tư không được đảm bảo: Nộp tiền thật khi tham gia, trong khi kết quả đầu tư ghi nhận trên hệ thống (hay chỉ thường ở những dạng điểm số, coin, tiền ảo, ví điện tử…) mà không được đăng ký hay công nhận bởi cơ quan nhà nước hoặc những hệ thống này sẵn sàng biến mất bất kỳ lúc nào.

Do đó, để tránh thiệt hại về tài chính và pháp lý, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cảnh báo người dân không tham gia đầu tư vào website/ứng dụng đã nêu trên.

Trước đó, một số mô hình đã bị báo chí nước nhà cũng như chính phủ các nước đã phát đi cảnh báo người dân như Skyway, Capel, Meeyland, My Aladin... Tuy nhiên, do hám khoản lợi nhuận khủng mà các công ty, tổ chức trên hứa hẹn nên vẫn có hàng nghìn người dân, nhà đâu tư rót tiền vào các tổ chức, mô hình kinh doanh đa cấp đó.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc chi tiết về cách thức hoạt động của các tổ chức, cá nhân ở các kỳ sau.

PV

TP. HCM công bố chính sách tuyển thẳng lớp 10 THPT

Lê Minh Hoàng