/ Đời sống - Xã hội
/ Bộ GD&ĐT đề nghị xác minh vụ cô giáo ‘bị trù dập’ ở Quốc Oai

Bộ GD&ĐT đề nghị xác minh vụ cô giáo ‘bị trù dập’ ở Quốc Oai

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Liên quan đến vụ việc cô Nguyễn Thị Tuất, giáo viên Trường Tiểu học Sài Sơn B (huyện Quốc Oai) tố "bị trường trù dập", Bộ Giáo đục và Đào tạo (GD&ĐT) đã có Công văn đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và địa phương kiểm tra, xác minh làm rõ.

Cô giáo Nguyễn Thị Tuất.

Cụ thể, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo) đã có Công văn số 282/NGCBQLGD-HCTH gửi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Quốc Oai chỉ đạo kiểm tra, xác minh thông tin và có biện pháp giải quyết.

Ngày 29/3 vừa qua, UBND huyện Quốc Oai (Hà Nội) đã tổ chức buổi công bố quyết định thanh tra liên ngành liên quan đến các nội dung trong đơn thư phản ánh của cô Nguyễn Thị Tuất, giáo viên Trường Tiểu học Sài Sơn B.

Ông Nguyễn Đức Uy, Chánh thanh tra huyện Quốc Oai cho hay quá trình thanh tra sẽ diễn ra công khai, minh bạch, đảm bảo không ảnh hưởng đến quá trình dạy học của nhà trường.

Tại cuộc họp, cô Nguyễn Thị Tuất chia sẻ, bản thân cô rất đồng tình với quyết định thanh tra làm rõ vụ việc.

Ông Hoàng Nguyên Ưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai, yêu cầu đoàn thanh tra rà soát các nội dung phản ánh của phụ huynh học sinh, cũng như các nội dung mà cô Nguyễn Thị Tuất phản ánh.

Ông Ưng đề nghị đoàn thanh tra xác minh một cách đầy đủ, khách quan các mặt của sự việc; đảm bảo khẩn trương nhưng cần chính xác, tránh làm ảnh hưởng các hoạt động dạy học của nhà trường.

Theo thông tin phản ánh trước đó, cô giáo Nguyễn Thị Tuất cho rằng mình và chồng bị gây khó khăn, "trù dập" trong quá trình công tác. Cô Tuất đã có đơn phản ánh từ tháng 9/2020 đến nay, Ban Giám hiệu Trường tiểu học Sài Sơn B đã chuyển bà từ giáo viên chủ nhiệm khối 2 sang dạy buổi chiều khối 5.

Sau đó, cô nhiều lần bị phân công làm các nhiệm vụ khác nhau như: kê bàn ghế, phòng chống dịch Covid-19, dạy bộ môn, ra cổng đón học sinh, dọn vệ sinh…

Cô giáo Tuất phản ánh, bản thân nhiều lần bị chính học sinh của mình hành hung bằng cách bắn đạn giấy, súng nước hay trùm mặt đánh cô ngay trên bục giảng. 

LAN CHI

Hàng loạt quy định mới liên quan đến giáo dục mầm non bắt đầu có hiệu lực

Lê Minh Hoàng