/ Đời sống - Xã hội
/ Bộ GTVT: Tiếp tục dừng các chuyến bay đi/đến Đà Nẵng

Bộ GTVT: Tiếp tục dừng các chuyến bay đi/đến Đà Nẵng

01/01/0001 00:00 |

(LSO) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị trực thuộc tạm dừng việc vận chuyển hành khách đi/đến thành phố Đà Nẵng từ 0h ngày 12/8.

Tiếp tục dừng các chuyến bay, tàu xe chở khách tới Đà Nẵng từ 0h ngày 12/8.

Nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong văn bản hỏa tốc gửi Tổng cục Đường bộ, các Cục Hàng không, Đường sắt, Hàng hải, Đường thủy nội địa VN, Y tế, GTVT và các Sở GTVT, Bộ GTVT yêu cầu tiếp tục dừng các chuyến bay chở khách trên các đường bay nội địa đi/đến Đà Nẵng.

Bộ GTVT cũng nêu rõ, không hạn chế khai thác đối với các chuyến tàu không vận chuyển hành khách.

Đối với lĩnh vực đường bộ, dừng hoạt động vận chuyển các tuyến vận tải khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, hoạt động vận tải của xe khách hợp đồng, xe du lịch, taxi, xe buýt đi/đến và trong Đà Nẵng. Trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ chống dịch, nhu yếu phẩm, xe cung cấp thức ăn, hàng hóa…

Bộ GTVT yêu cầu tiếp tục dừng hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định đi/đến thành phố Đà Nẵng.

Hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt có hành trình qua thành phố Đà Nẵng thì không được dừng, đỗ tại thành phố Đà Nẵng để đón, trả khách.

Đối với lĩnh vực đường sắt, tạm dừng toàn bộ hoạt động của tàu khách xuất phát và kết thúc tại ga Đà Nẵng. Tuyến đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh khai thác bình thường nhưng không được đón, trả khách tại ga Đà Nẵng.

Tạm dừng toàn bộ hoạt động của tàu khách xuất phát và kết thúc tại ga Đà Nẵng.

Lĩnh vực Hàng hải và Đường thủy nội địa, Bộ yêu cầu dừng các chuyến tàu chở khách tuyến từ bờ ra đảo có điểm đi/đến là thành phố Đà Nẵng. Trường hợp đặc biệt, Cục Hàng hải Việt Nam, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam theo chức năng, nhiệm vụ thống nhất với Sở GTVT Đà Nẵng tham mưu cho UBND thành phố Đà Nẵng xem xét, quyết định.

Trước đó, hôm 27/7, Bộ GTVT cũng đã yêu cầu dừng tất cả các hoạt động vận tải đi/đến Đà Nẵng trong 15 ngày nhằm thực hiện "lệnh" giãn cách xã hội tại "điểm nóng" Covid-19 này. 

DUY KHÁNH

/hoat-dong-gtvt-sau-0h-ngay-23-4.html