/ Kinh tế - Pháp luật
/ Bộ GTVT yêu cầu bãi bỏ quy định gây cản trở lưu thông hàng hóa

Bộ GTVT yêu cầu bãi bỏ quy định gây cản trở lưu thông hàng hóa

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Ngày 26/8, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã ban hành Công điện 12/CĐ-BGTVT về bảo đảm vận tải, lưu thông hàng hóa kịp thời, thông suốt. Theo đó, Bộ GTVT hỏa tốc yêu cầu bãi bỏ quy định gây cản trở lưu thông hàng hóa.

Ảnh minh họa. 

Bộ GTVT cho biết, ngày 26/8, Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống Covid-19 chủ trì cuộc họp với với Thành uỷ, UBND TP. HCM và các bộ, ngành liên quan. Tại cuộc họp, UBND thành phố đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo các tỉnh, thành phố thống nhất việc lưu thông hàng hoá.

Hiện nay một số tỉnh, thành phố vẫn còn hiện tượng yêu cầu thay thế lái xe của địa phương; quy định giá trị hiệu lực của giấy xét nghiệm SARS-COV-2 là 24 giờ hoặc 48 giờ ngắn hơn so với hướng dẫn của Bộ Y tế là 72 giờ. Bên cạnh đó, giấy xét nghiệm SARS-COV-2 còn giá trị nhưng vẫn yêu cầu lái xe xét nghiệm lại; phải đăng ký phương tiện vận chuyển hàng hóa với Sở Công thương trước khi vào địa phương...

Để thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng về việc các địa phương thực hiện thống nhất theo hướng dẫn của Bộ GTVT đảm bảo vận tải, lưu thông hàng hóa kịp thời, thông suốt mọi lúc, mọi nơi trong thời gian tăng cường phòng, chống Covid-19, Bộ GTVT đề nghị rà soát các văn bản do địa phương ban hành chưa thống nhất với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa trong tình hình dịch Covid-19 và chủ động bãi bỏ ngay các quy định không phù hợp.

Ngoài ra, do đây là vấn đề cấp bách và tác động trực tiếp đến việc chở hàng hóa trong thời gian tăng cường phòng, chống dịch, đặc biệt là tại TP. HCM và các địa phương đang giãn cách xã hội nên các tỉnh, thành phố chủ động bãi bỏ ngay các quy định không phù hợp. Đồng thời, các địa phương báo cáo kết quả rà soát về Bộ GTVT trước 15h ngày 28/8/2021 để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

YÊN NHI

Giấy nhận diện cho phương tiện vận chuyển hàng hóa hết giá trị sử dụng khi nào?

Admin