/ Tin tức
/ Bộ Nội vụ chưa đề xuất sáp nhập bộ, ngành

Bộ Nội vụ chưa đề xuất sáp nhập bộ, ngành

17/06/2023 07:30 |

(LSVN) - Trả lời báo chí tại họp báo định kỳ của Bộ Nội vụ vào chiều ngày 16/6, đại điện Vụ Tổ chức - Biên chế cho biết, Bộ chưa có đề xuất cụ thể về việc sáp nhập bộ này vào bộ kia hoặc giảm bộ nào.

Ảnh minh hoạ. 

Cụ thể, Bộ Nội vụ vừa ban hành kế hoạch thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới.

Theo đó, một trong những nhiệm vụ được Bộ Nội vụ đề ra là tiếp tục tham mưu đổi mới tổ chức và hoạt động của Chính phủ, chính quyền địa phương theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu quả; giảm hợp lý số bộ, cơ quan ngang bộ và cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh, huyện. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Bộ trưởng với tư cách thành viên Chính phủ trong quản lý vĩ mô, xây dựng chính sách sẽ được nâng cao. Quản trị quốc gia theo hướng hiện đại, hiệu lực, hiệu quả.

Bộ Nội vụ cũng đặt nhiệm vụ hoàn thiện tổ chức chính quyền địa phương phù hợp với địa bàn đô thị, nông thôn, miền núi, hải đảo, đơn vị hành chính kinh tế - đặc biệt; giảm cấp chính quyền phù hợp ở một số địa phương; xây dựng mô hình quản trị chính quyền phù hợp với từng địa bàn.

Bên cạnh đó, Chính phủ nhiệm kỳ Quốc hội khóa 15 vẫn giữ như hiện nay. Việc nghiên cứu giảm các bộ phù hợp với Nghị quyết Trung ương và Kết luận của Bộ Chính trị.

Tuy nhiên, đại diện Bộ Nội vụ cũng nhận định đây là vấn đề phức tạp, nhạy cảm vì động chạm đến cơ cấu các bộ, cơ quan ngang bộ, nên cần nghiên cứu rất kỹ lưỡng. Hiện Bộ này chưa có đề xuất cụ thể về việc sáp nhập bộ này vào bộ kia hoặc giảm bộ nào. 

PV

Dự thảo Luật Đất đai đã sửa đổi cơ bản các nội dung về thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư

Nguyễn Mỹ Linh