/ Tin thế giới
/ Các công tố viên Mexico mở rộng điều tra tham nhũng đối với cựu Tổng thống Pena Nieto

Các công tố viên Mexico mở rộng điều tra tham nhũng đối với cựu Tổng thống Pena Nieto

01/01/0001 00:00 |

(LSO) - Cựu Tổng thống Enrique Pena Nieto bị mở rộng điều tra trong vụ án tham nhũng liên quan đến Emilio Lozoya, cựu lãnh đạo công ty dầu khí quốc gia Petroleos Mexicanos (Pemex).

Ảnh minh họa: Jurist.

Bộ trưởng Tư pháp Mexico Alejandro Gertz Manero hôm 12/8 vừa qua thông báo rằng các công tố viên đang mở cuộc điều tra tham nhũng chống lại cựu Tổng thống Enrique Pena Nieto, người đã nắm quyền từ năm 2012 đến năm 2018. Thông báo này đưa ra sau cáo buộc chống lại Pena Nieto của cựu giám đốc công ty dầu khí Petroleos Mexicanos (Pemex).

Emilio Lozoya, cựu lãnh đạo của Pemex, đã bị dẫn độ khỏi Tây Ban Nha vào tháng 7 để hầu tòa với cáo buộc tham nhũng. Ông bị cáo buộc nhận 10 triệu USD hối lộ từ tập đoàn Brazil Odebrecht.

Lozoya cáo buộc ông Pena Nieto và cựu Bộ trưởng Tài chính của ông đã chỉ đạo Lozoya đưa hơn 100 triệu peso để tài trợ cho chiến dịch tranh cử Tổng thống năm 2012 của Pena Nieto. Số tiền này được cho là đã được đưa cho các cố vấn bầu cử ở nước ngoài. Lozoya cũng cáo buộc rằng Pena hối lộ các nghị sĩ để mua phiếu năm 2013 và 2014.

Manero nói cho biết Văn phòng Tổng chưởng lý đã lập hồ sơ và tiến hành mọi thủ tục cần thiết để điều tra vụ việc.

LÊ HÙNG/JURIST

/new-zealand-phong-toa-thanh-pho-auckland-sau-khi-xuat-hien-ca-mac-covid-19.html