/ Đời sống - Xã hội
/ Cần Thơ giảm cấp độ dịch

Cần Thơ giảm cấp độ dịch

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Từ ngày 14/01, toàn TP. Cần thơ cập nhật cấp độ dịch là cấp 2; năm đơn vị cấp huyện có cấp độ dịch là cấp 1, bốn đơn vị cấp huyện là cấp 2.

Ảnh minh họa.

Ngày 14/01, UBND TP. Cần Thơ đã có văn bản về việc cập nhật đánh giá cấp độ dịch trên địa bàn thành phố.

Theo đó, cấp độ dịch của thành phố là cấp 2. Cấp huyện có năm đơn vị cấp 1 (gồm các quận Ô Môn, Thốt Nốt, các huyện Vĩnh Thạnh, Cờ Đỏ, Thới Lai), bốn đơn vị còn lại là cấp 2. Cấp xã có 45 đơn vị 1, có 38 đơn vị cấp 2.

Các biện pháp hành chính áp dụng theo cấp độ dịch thực hiện theo khoản 2 Công văn 5568 của UBND thành phố ngày 30/10/2021.

Đối với các hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, thực hiện theo Hướng dẫn tạm thời số 3862 của Bộ VH-TT&DL.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ được phép hoạt động tuy nhiên cần đảm bảo các nguyên tắc phòng, chống dịch. Chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ chịu trách nhiệm nếu vi phạm nguyên tắc phòng, chống dịch.

Thời điểm áp dụng kể từ ngày 14/01.

Trước đó, từ ngày 31/12/2021, Cần Thơ áp dụng cấp độ dịch là cấp 3; và đưa ra một số biện pháp áp dụng thống nhất trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, không tập trung quá 30 người tại một địa điểm ở nơi công cộng, đám hỏi, cưới, tang và ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, công trình xây dựng được phép hoạt động.

Đặc biệt, người dân chỉ ra khỏi nơi ở trong trường hợp thật sự cần thiết. Người dân chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vaccine phòng Covid-19 (trừ người thuộc đối tượng chống chỉ định tiêm chủng) hạn chế tối đa việc di chuyển ra khỏi nơi ở, không đến nơi tập trung đông người.

VŨ QUÝ

Thành lập Ban Chỉ đạo về thanh tra chuyên đề mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế

Lê Minh Hoàng