/ Tin tức
/ Cần Thơ: Sở Tư pháp đẩy mạnh cải cách thủ tục cấp lý lịch tư pháp

Cần Thơ: Sở Tư pháp đẩy mạnh cải cách thủ tục cấp lý lịch tư pháp

11/03/2024 19:21 |

(LSVN) - Thời gian qua việc cấp lý lịch tư pháp ở nhiều địa phương trên toàn quốc tăng đột biến. Từ đó người dân mất nhiều thời gian để được cấp, cá biệt có nơi nảy sinh tiêu cực mà cơ quan tiến hành tố tụng đã và đang xử lý.

Sở Tư pháp Cần Thơ đẩy mạnh cải cách thủ tục cấp lý lịch tư pháp.

Từ thực tế phát sinh để rút ngắn thời gian đi lại, giảm chi phí cho người dân, ngày 23/02/2024, Giám đốc Sở Tư pháp TP. Cần Thơ đã ban hành Thông báo số 457/TB-STP có nội dung:

Thứ nhất: Để thực hiện kế hoạch của UBND TP. Cần Thơ ngày 27/10/2023 để nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức về thực hiện hồ sơ trực tuyến, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực cấp lý lịch tư pháp.

Thứ hai: Tạo điều kiện cho người dân doanh nghiệp trên địa bàn thành phố nộp hồ sơ nhanh nhất mà từ đó Sở Tư pháp thông báo để công dân biết việc nộp hồ sơ. “Từ ngày 26/02/2024, công dân có thể đến các Bưu cục và Bưu điện văn hóa xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố để thực hiện yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp” (Thông báo nêu rõ).

Theo một số người dân tại quận Ninh Kiều, rất phấn khởi khi nhận được thông tin đăng trên cổng thông tin điện tử của Sở tư pháp TP. Cần Thơ.

NGUYỄN THÀNH

Hoàng Mai (Hà Nội): Kỷ niệm 40 năm thành lập phường Tân Mai

Nguyễn Hoàng Lâm