/ Tin tức
/ Cảnh sát Lào thu giữ 36 triệu viên ma túy tổng hợp

Cảnh sát Lào thu giữ 36 triệu viên ma túy tổng hợp

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Cảnh sát Lào vừa bắt một vụ ma túy “khủng”, thu giữ 36 triệu viên ma túy tổng hợp. Đây là vụ bắt được ma túy lớn thứ 2 trên lãnh thổ Lào, xảy ra tại khu Tam Giác Vàng, tỉnh Bokeo.

Các đối tượng và tang vật thu giữ được vụ án.

Sau khi nhận được nguồn tin, lực lượng cảnh sát Lào nắm được thông tin có một đường dây buôn bán ma túy hoạt động ở vùng Tam Giác Vàng (tiếp giáp với ba nước Lào, Thái Lan và Myanmar) sẽ vận chuyển lượng ma túy lớn. Ngày 26/01/2022, lực lượng Cảnh sát Lào tổ chức mật phục bắt được 4 đối tượng thu giữ 590kg ma túy đá. Qua lời khai của các đối tượng, cùng với thông tin thu thập được lực lượng Cảnh sát mở rộng điều tra bắt thêm một số đối tượng thu giữ 36 triệu viên ma túy tổng hợp.

Từ khi Thái Lan và Lào tăng cường kiểm soát biên giới nhằm ngăn chặn lây lan dịch Covid-19 thì khu vực Tam Giác Vàng thuộc tỉnh Bokeo trở thành điểm “nóng” buôn bán, vận chuyển ma túy ra nước ngoài.  Do đó cảnh sát Lào tăng cường công tác tuần tra, tổ chức lực lượng bám nắm các đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia, nên đã bắt được nhiều vụ. Trước đó cảnh sát Lào bắt được vụ vận chuyển 55 triệu viên ma túy tổng hợp giấu trong 1 chiếc xe tải chở bia. Là một trong những vụ bắt được ma túy lớn nhất ở châu Á.  

                                                                                        HẢI HƯNG

Bị cáo Tết tại nhà, quan gia Tết tại tù

Lê Minh Hoàng