/ Tin tức
/ Cấp phát gạo cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh

Cấp phát gạo cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - UBND tỉnh Tiền Giang vừa ban hành Quyết định 2279/QĐ-UBND về việc tiếp nhận và phân bổ gạo từ nguồn dự trữ quốc gia để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Ảnh minh họa. 

Cụ thể, tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp nhận và phân bổ hơn 3.000 tấn gạo được Thủ tướng Chính phủ xuất cấp từ nguồn dự trữ quốc gia cho tỉnh Tiền Giang để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 năm 2021 trên địa bàn tỉnh.

Để thực hiện hiệu quả việc cấp phát gạp, Chủ tịch UBND tỉnh đã giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ động phối hợp với Cục Dự trữ Nhà nước khu vực xây dựng kế hoạch tổ chức tiếp nhận, giao gạo cho các huyện, thành phố và thị xã trước ngày 10/9/2021.

UBND các huyện, thành phố Mỹ Tho, thị xã trên địa bàn tỉnh bố trí nhận gạo tại một địa điểm; chuẩn bị phương tiện vận chuyển gạo đến các xã, phường, thị trấn và tổ chức cấp phát kịp thời cho người dân trong hai ngày (kể cả ngày thứ bảy và chủ nhật) kể từ ngày nhận gạo hỗ trợ, đảm bảo cấp phát đúng đối tượng thụ hưởng, số lượng theo quy định; đồng thời, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của ngành y tế. Đồng thời, các địa phương tổng hợp, báo cáo kết quả gửi về UBND tỉnh (thông qua Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) trong thời gian 5 ngày sau khi hoàn thành việc cấp phát gạo.

Theo thống kê của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang, trong đợt hỗ trợ gạo lần này sẽ phát cho 200.415 người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 năm 2021.

Bên cạnh đó, một số địa phương như huyện Tân Phú Đông, huyện Chợ Gạo, huyện Châu Thành và Thị xã Gò Công... đã hoàn thành chi trả đợt 1 cho đối tượng là người bán vé số lẻ với mức hỗ trợ 1.500.000 đồng/người. Các địa phương sẽ tiếp tục lập danh sách các trường hợp đề nghị hỗ trợ theo Nghị quyết 68 gửi về UBND tỉnh để phê duyệt danh sách và tiến hành chi trả.

PV

Thủ tướng chủ trì cuộc họp trực tuyến với 20 tỉnh, thành phố về phòng chống dịch

Lê Minh Hoàng