/ Dọc đường tố tụng
/ Chánh án TAND Tối cao gửi thư biểu dương tòa xử vụ đầu tiên liên quan đến Covid-19

Chánh án TAND Tối cao gửi thư biểu dương tòa xử vụ đầu tiên liên quan đến Covid-19

01/01/0001 00:00 |

(LSO) – Ngày 11/4, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình đã gửi thư biểu dương đến TAND huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh vì đã đưa ra xét xử nhanh chóng, kịp thời vụ án đầu tiên liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình gửi thư biếu dương TAND huyện Tiên Yên (Quảng Ninh).

Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình nhận định việc vụ án được xét xử kịp thời đã góp phần ngăn chặn sự bùng phát của dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe của nhân dân được dư luận đồng tình và đánh giá cao.

Kết quả này thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, ý thứctổ chức kỷ luật nghiêm túc và sự phối hợp hiệu quả của các cơ quan tiến hành tốtụng huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TAND Tối cao biểu dương Cơ quan điều tra, VKSND, TAND huyện Tiên Yên.

Đồng thời, Chánh án Nguyễn Hòa Bình cũng đề nghị TAND các cấp trong cả nước học tập kinh nghiệm của TAND huyện Tiên Yên; thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của TAND Tối cao; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tiến hành tố tụng khẩn trương điều tra, truy tố, xét xử nghiêm khắc, đúng quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, phiên tòa diễn ra vào sáng 10/4. Hội đồng xét xử TAND huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh đã tuyên phạt bị cáo Đào Xuân Anh (30 tuổi, trú tại thôn Phương Nam, xã Đông Hải, huyện Tiên Yên) 9 tháng tù giam vì hành vi “Chống đối người thi hành công vụ”.

Theo nội dung cáo trạng, khi được Tổ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại chốt kiểm soát nhắc nhở thực hiện đúng với quy định phòng, chống Covid-19, thì bị cáo Đào Xuân Anh không những không chấp hành yêu cầu mà còn dùng những lời lẽ xúc phạm, thậm chí còn sử dụng mũ cối để đánh 2 thành viên của tổ công tác tại chốt kiểm soát số 7, khiến 2 người này bị bầm tím vai và cánh tay. Sau đó, bị cáo Đào Xuân Anh bỏ về nhà.

Đến sáng 05/4, bị cáo Đào Xuân Anh ra trình diện cơ quan công an và thừa nhận về hành vi sai trái của mình.

Trước đó, ngày 30/3/2020, Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao đã ban hành Công văn số 45 hướng dẫn về việc xét xử tội phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhằm kịp thời góp phần phòng, chống dịch bệnh. Trong số các loại tội phạm được hướng dẫn có tội “Chống đối người thi hành công vụ”.

Lâm Hoàng (T/h)

/xu-phat-nguoi-dan-ra-duong-khong-co-ly-do-chinh-dang-la-co-can-cu.html