/ Tin tức
/ Chính phủ đồng ý TP. HCM nhập khẩu vaccine phòng Covid-19

Chính phủ đồng ý TP. HCM nhập khẩu vaccine phòng Covid-19

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Mới đây, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đồng ý với đề nghị của UBND TP. HCM về việc mua và nhập khẩu vaccine phòng Covid-19.

Ảnh minh họa. 

Cụ thể, xét đề nghị của UBND TP. HCM về việc mua, sử dụng vaccine phòng Covid-19, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đồng ý với đề nghị này. Đồng thời, yêu cầu công tác tổ chức thực hiện, truyền thông cần tránh tình trạng tranh mua, đẩy giá vaccine lên cao.

Hiện nay, số lượng vaccine được nhận tại TP. HCM đang còn khá ít, không đáp ứng được mục tiêu trong thời gian sớm nhất, tiêm phòng Covid-19 cho người dân sinh sống tại đây. Bởi vậy, việc mua vaccine phòng Covid-19 là vấn đề cấp bách.

Do đó, UBND TP. HCM đã đề nghị được cho phép các doanh nghiệp trên địa bàn chủ động đàm phán tìm nguồn vaccine từ các nhà sản xuất, phân phối có uy tín trên thế giới, được nhập khẩu vaccine về Việt Nam.

Theo Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/02/2021, Chính phủ khuyến khích các đơn vị đủ điều kiện tổ chức tiêm chủng tự nguyện cho các tổ chức, cá nhân có yêu cầu. Bộ Y tế sẽ làm đầu mối tổ chức việc mua, nhập khẩu, tiếp nhận viện trợ, tài trợ vaccine. Bộ này cũng là cơ quan chịu trách nhiệm về chất lượng, giá cả, tổ chức quản lý, phân phối, sử dụng bảo đảm công khai, minh bạch, không lãng phí, tiêu cực.

PV

Thủ tướng yêu cầu xem xét việc giảm giờ làm việc bình thường đối với công nhân lao độngThủ tướng yêu cầu xem xét việc giảm giờ làm việc bình thường đối với công nhân lao động

Admin