/ Đời sống - Xã hội
/ Chính thức: V-League 2020 tạm dừng vì dịch Covid-19

Chính thức: V-League 2020 tạm dừng vì dịch Covid-19

01/01/0001 00:00 |

(LSO) - Chủ tịch VPF Trần Anh Tú xác nhận, hai hạng đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam là V-League và giải Hạng nhất sẽ tạm hoãn do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

V-League 2020 tạm dừng vì dịch Covid-19.

Trong cuộc họp sáng 26/7, VPF đã gửi văn bản đề nghị dừng giải lên VFF và nhận được sự đồng ý. Thời gian trở lại cụ thể sẽ được quyết định sau khi các cơ quan chức năng cho phép hoạt động thể thao diễn ra như bình thường.

Đây là lần thứ hai trong năm giải VĐQG phải tạm hoãn. Trước đó hồi tháng 3 giải cũng phải tạm ngưng sau vòng 2 và phải nghỉ gần 1 tháng rưỡi.

Sau khi ghi nhận 2 ca nhiễm mới ở Đà Nẵng, UBND thành phố đã ra công văn triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Các tụ điểm vui chơi giải trí, lễ hội, khu du lịch, các hoạt động văn hóa thể thao sẽ phải tạm dừng. Người dân thực hiện giãn cách xã hội cho đến khi có thông báo mới. Vì lẽ đó mà trận đấu trên sân Hòa Xuân giữa SHB Đà Nẵng gặp Hải Phòng phải tạm hoãn.

Lãnh đạo VPF cho biết, do tình hình dịch quá phức tạp nên chưa tính đến phương án tổ chức thi đấu trên sân không khán giả như trước đây. VPF phải chờ ý kiến chỉ đạo từ các cấp liên quan mới có thể tổ chức lại các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Giải VĐQG đang đi đến hồi gay cấn, chỉ còn 2 vòng đấu nữa giai đoạn một sẽ khép lại. Các đội bóng phải chiến đấu hết sức để tránh rơi vào nhóm 6 đội tranh suất trụ hạng sau vòng phân hạng. Trong khi cuộc đua vô địch vẫn nóng bỏng khi Sài Gòn không tạo ra khoảng cách quá xa với các đội phía sau.

LSO (t/h)

/phong-chong-covid-19-bo-y-te-thong-bao-khan.html