/ Tin nổi bật
/ Chủ tịch Quốc hội giải đáp thắc mắc của cử tri trong vụ nâng khống giá máy xét nghiệm Covid-19

Chủ tịch Quốc hội giải đáp thắc mắc của cử tri trong vụ nâng khống giá máy xét nghiệm Covid-19

01/01/0001 00:00 |

(LSO) - Sáng 23/6, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Cần Thơ có buổi tiếp xúc cử tri quận Cái Răng sau kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã nêu ý kiến về các vấn đề nóng đang được xã hội quan tâm, nổi bật là công tác phòng chống dịch Covid-19 vừa qua.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã nêu ý kiến về các vấn đề nóng đang được xã hội quan tâm, nổi bật là công tác phòng chống dịch Covid-19 vừa qua.

Cử tri Nguyễn Kim Khai đánh giá cao công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của nước ta; đồng thời kiến nghị phải xử lý nghiêm vụ nâng giá xét nghiệm Covid-19 ở một số địa phương.

“Mua máy xét nghiệm có 2 tỉ nâng lên hơn 7 tỉ đồng. Rồi chuyện Chính phủ xuất ra 62.000 tỉ đồng để hỗ trợ các hộ nghèo, nhưng hộ nghèo không được nhận mà hộ có tiền, người nhà hai tầng lầu mà được giải quyết hỗ trợ”, cử tri Khai nói thêm.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trân trọng những ý kiến đánh giá, nhận xét của các cử tri.

Nói về công tác phòng chống dịch Covid-19 của đất nước ta thời gian vừa qua, Chủ tịch Quốc hội nêu, dù chúng ta có khiêm tốn cách mấy cũng phải nhìn nhận rằng sự lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của Đảng, Nhà nước và Chính phủ đã nỗ lực phòng chống dịch Covid-19, tạo nên niềm tin của nhân dân và sự khen ngợi của bạn bè thế giới.

“Chúng ta bảo hộ công dân rất tốt. Những quốc gia có dịch nặng nề mà có công dân Việt Nam đang mắc kẹt lại thì chúng ta tổ chức những chuyến bay đưa công dân về nước và thực hiện cách ly ngay.

Trong chống dịch Covid-19, lực lượng tuyến đầu gồm: y, bác sĩ, hộ lý, điều dưỡng quân đội, công an… rất vất vả".

"Qua đó, niềm tin của nhân dân đối với Đảng - Nhà nước, sự đồng thuận của xã hội được nâng lên cao. Đây là thử thách, trong lúc khó khăn mới thấy người dân Việt Nam đoàn kết thế nào. Ngoài ra, Chính phủ tung ra gói hỗ trợ xã hội 62.000 tỷ đồng…”, Chủ tịch Quốc hội nói.

Trả lời cử tri về vụ nâng khống giá trị máy xét nghiệm Covid-19, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, cơ quan Công an đã bắt giữ những người vi phạm trong việc mua máy xét nghiệm Covid-19 nâng giá từ 2 lên 6-7 tỉ đồng.

“Tội này không có tình tiết giảm nhẹ mà chỉ có tăng nặng. Đây là sức khoẻ, tính mạng của người dân mà lợi dụng tình hình đó làm những việc trái pháp luật thì sẽ bị xử lý nghiêm” - Chủ tịch Quốc hội thông tin thêm.

LÂM HOÀNG(t/h)

/thu-tuong-yeu-cau-evn-lam-ro-thong-tin-tien-dien-tang-cao-bat-thuong-neu-sai-sot-phai-xu-ly-nghiem.html