/ Đời sống - Xã hội
/ Chủ tịch tỉnh Tây Ninh chỉ đạo xử lý nghiêm vụ nữ sinh lớp 7 bị hành hung sau va chạm giao thông

Chủ tịch tỉnh Tây Ninh chỉ đạo xử lý nghiêm vụ nữ sinh lớp 7 bị hành hung sau va chạm giao thông

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Liên quan vụ nữ sinh lớp 7 bị đánh sau va chạm giao thông, ông Nguyễn Thanh Ngọc, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, đã chỉ đạo Công an khẩn trương điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm hành vi vi phạm.

Nạn nhân được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Giang Phương.

Cụ thể, ông Nguyễn Thanh Ngọc, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh đã cùng với lãnh đạo Công an, Sở Giáo dục – Đào tạo, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cùng lãnh đạo địa phương đến nhà nữ sinh H.B.B.N (sinh năm 2008), là học sinh lớp 7 trường THCS Chà Là, xã Chà Là, là nạn nhân của vụ hành hung dã man sau va chạm giao thông để thăm hỏi sức khoẻ, động viên tinh thần cháu.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc cho biết, ngay sau khi biết sự việc, đích thân ông đã chỉ đạo ngành Công an khẩn trương xác minh làm rõ hành vi vi phạm để xử lý theo quy định pháp luật. Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cũng cho biết, tùy theo tình hình sức khoẻ cũng như tinh thần của cháu, nếu đảm bảo thì ngày mai có thể thi học kỳ, còn nếu không thì ngành giáo dục sẽ bố trí cho em thi học kỳ sau.

Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thanh Ngọc cũng cho hay, đây là sự việc nghiêm trọng và tất cả những hành vi liên quan đến trẻ em đều phải xử lý nghiêm.

“Tôi đã chỉ đạo Công an ở địa phương khẩn trương làm rõ vụ việc và làm rõ hành vi phạm để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Đối với hành vi xâm hại liên quan đến trẻ em phải được xem xét xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, nhất là luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em”, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thanh Ngọc cho hay.

Trước đó, Thượng tá Mai Văn Thành, Phó trưởng Công an huyện Dương Minh Châu, Tây Ninh cho biết, đã có kết quả điều tra ban đầu liên quan đến hành vi "Xâm hại sức khỏe trẻ em".

Theo đó, bước đầu, Công an xác định, vào lúc 7 giờ 30 phút ngày 12/12, tại khu vực đường nội bộ KCN Chà Là (thuộc xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu), em H.B.B.N (12 tuổi, học sinh lớp 7A2 trường THCS Chà Là, huyện Dương Minh Châu) đi xe đạp điện chở bạn học.

Khi đến gần nhà xe công nhân Công ty Pou Hung thì xảy ra va chạm giao thông với chị L.T.M.T. (25 tuổi, ngụ xã Cầu Khởi, huyện Dương Minh Châu, làm công nhân Công ty TNHH Pou Hung VN tại KCN). Vụ việc khiến chị T. bị nứt xương cánh tay phải, em N. bị trầy xước trán (khâu 3 mũi)

Đội CSGT Công an huyện Dương Minh Châu sau đó xác định nguyên nhân xảy ra tai nạn là do chị T. đi bộ qua đường không đảm bảo an toàn giao thông.

Đối với hành vi xâm hại sức khỏe trẻ em, anh Trần Văn Mẫn (chồng chị T.) khi làm việc với cơ quan Công an đã thừa nhận toàn bộ hành vi đánh em N.

TRẦN MINH

/dak-lak-can-xac-minh-lam-ro-viec-can-bo-cua-vien-ksnd-tinh-bi-to-chiem-doat-tai-san.html