/ Tin tức
/ Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại thị xã Nghi Sơn

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại thị xã Nghi Sơn

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Nghi Sơn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thường xuyên việc thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 tại các công ty, doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn động viên cán bộ, chiến sĩ công an làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Báo Thanh Hóa. 

Từ ngày 08/7/2021 đến nay, thị xã Nghi Sơn đã ghi nhận 33 trường hợp dương tính với SASR-CoV-2. Trong đó, có 5 trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng tại xã Nghi Sơn; 21 trường hợp phát hiện trong các khu cách ly tập trung và tại các chất kiểm soát phòng, chống dịch và 7 trường hợp ở phường Hải Lĩnh liên quan đến chùm ca tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thị xã Nghi Sơn đã phối hợp với lực lượng chức năng thần tốc truy vết các trường hợp F1, F2, F3 và triển khai kịp thời các biện pháp, các khâu phòng, chống dịch. Toàn thị xã đang tổ chức cách ly tập trung cho 679 người; tổ chức theo dõi, giám sát y tế tại nhà, nơi lưu trú đối với 1.357 người.

Trước tình hình trên, sáng 03/9/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại thị xã Nghi Sơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Nghi Sơn cần phải rà soát và xây dựng các phương án, kịch bản để triển khai ngay khi có tình huống khẩn cấp xảy ra, tránh bị động. Đồng thời, Ban Chỉ đạo tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền nâng cao ý thức của các tầng lớp nhân dân trong phòng, chống dịch. Huy động lực lượng làm tốt công tác quản lý công dân tại nơi cư trú, tại các chốt kiểm soát; thực hiện tốt nhiệm vụ truy vết, không bỏ sót các đối tượng liên quan đến dịch bệnh.

Bên cạnh công tác truy vết, thị xã Nghi Sơn và ngành chức năng cần tập trung làm tốt các khâu trong tổ chức cách ly tập trung; làm tốt công tác xét nghiệm khẳng định SASR-CoV-2 và xét nghiệm tầm soát trên diện rộng; xây dựng phương án điều trị bệnh nhân trên địa bàn thị xã khi có tình huống khẩn cấp; phương án lưu thông hàng hóa, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn; quyết liệt và thực hiện nghiêm việc xử lý các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Nghi Sơn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thường xuyên việc thực hiện phòng, chống dịch tại các công ty, doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp có số lượng lớn công nhân, người lao động. Các doanh nghiệp tăng cường và thực hiện thường xuyên việc test nhanh tầm soát đối với cán bộ, công nhân, người lao động của đơn vị mình.

Trước khi làm việc với cán bộ chủ chốt, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thị xã Nghi Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn cùng các thành viên trong đoàn công tác đã đến thăm, kiểm tra và động viên cán bộ chiến sĩ công an, lực lượng thanh tra giao thông và y bác sĩ đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 Khe nước lạnh, thuộc địa phận xã Trường Lâm và chốt kiểm dịch thuộc địa phận xã Hải Hà, thị xã Nghi Sơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn cùng các thành viên trong đoàn công tác cũng đã đến thăm, kiểm tra công tác khoanh vùng, truy vết, xét nghiệm tầm soát các trường hợp liên quan đến ca mắc Covid-19 tại Công ty TNHH Giầy ANNORA Việt Nam, đóng trên địa bàn phường Xuân Lâm, thị xã Nghi Sơn. Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ với những khó khăn, vất vả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của công ty với gần 23.000 lao động; đồng thời cũng biểu dương sự chủ động phối hợp của công ty với các cơ quan chức năng trong việc truy vết, xét nghiệm để phát hiện kịp thời phát hiện các trường hợp liên quan đến các ca mắc Covid-19, từ đó có các biện pháp phòng chống dịch phù hợp.

Chủ tịch Đỗ Minh Tuấn còn yêu cầu công ty phải có phương án quản lý, nắm bắt thông tin của người lao động một cách kịp thời, chủ động và khoa học; phải có kế hoạch xét nghiệm tầm soát thường xuyên, coi đây là biện pháp hữu hiệu nhất trong thời điểm hiện tại để bảo vệ an toàn cho công nhân, cho sản xuất.

Mặt khác, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ghi nhận kiến nghị của Công ty TNHH Giầy ANNORA Việt Nam về việc tiêm vaccine phòng Covid-19 cho cán bộ, công nhân công ty và cho biết sẽ cân đối phân bổ cho công ty trên cơ sở nguồn vaccine Chính phủ cấp về cho Thanh Hoá.

ĐÔNG SƠN

Hà Nội sẽ giãn cách xã hội cao hơn mức Chỉ thị 16 tại 'vùng đỏ' sau ngày 06/9

Nguyễn Mỹ Linh