/ Đời sống - Xã hội
/ Chuẩn bị phương án đảm bảo công tác y tế trong tình huống dịch bệnh có biến chủng mới

Chuẩn bị phương án đảm bảo công tác y tế trong tình huống dịch bệnh có biến chủng mới

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Mới đây, Văn phòng Chính phủ đã ban hành Thông báo 114/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp lần thứ 14 Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 trực tuyến với các địa phương.

Ảnh minh họa. 

Cụ thể, Thông báo cũng nêu rõ các bộ, ngành, địa phương tập trung triển khai các công việc cụ thể. Theo đó, Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát các quy định, quy chế về phòng, chống dịch để chủ động sửa đổi, bổ sung kịp thời theo thẩm quyền; trường hợp vượt quá thẩm quyền thì báo cáo các cấp có thẩm quyền sửa đổi, điều chỉnh, bổ sung bảo đảm việc thực hiện đúng quy định của pháp luật; đồng thời nghiên cứu, báo cáo Chính phủ trong tháng 4/2022 để cho ý kiến về kịch bản, phương án đảm bảo công tác y tế trong tình huống dịch bệnh có diễn biến mới, biến chủng mới lây lan nhanh hơn, nguy hiểm hơn; khẩn trương nghiên cứu, xây dựng, báo cáo phương án, kế hoạch tiêm vaccine mũi 4.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư xây dựng các chính sách khuyến khích, ưu đãi đầu tư, sản xuất thuốc, vaccine, sinh phẩm, vật tư y tế.

Bộ Tài chính đảm bảo bố trí kinh phí đầy đủ, kịp thời cho các nhiệm vụ chi của ngân sách nhà nước nói chung và thuộc Chương trình phòng, chống dịch nói riêng; phối hợp với các cơ quan xử lý kịp thời các vướng mắc, công khai tình hình thanh, quyết toán liên quan tới công tác phòng, chống dịch của các bộ, ngành, địa phương trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Ngoài ra, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với địa phương tổ chức tiêm chủng khoa học, an toàn, hiệu quả cho học sinh; xây dựng kế hoạch, bố trí nguồn lực, hậu cần phục vụ cho công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở giáo dục, đào tạo, bảo đảm mở cửa trường học thông suốt, an toàn, linh hoạt, hiệu quả; thiết lập kênh tư vấn, hỗ trợ giải quyết các vấn đề tâm lý cho trẻ em, nhất là những sang chấn tâm lý do Covid-19.

PV

Đà Nẵng gia hạn thời gian thanh tra việc mua sắm kit xét nghiệm

Lê Minh Hoàng