/ Đời sống - Xã hội
/ Chương trình Sứ giả môi trường trồng cây tại Đền Sóc

Chương trình Sứ giả môi trường trồng cây tại Đền Sóc

18/04/2023 18:47 |

(LSVN) - Vừa qua, tại Khu di tích Đền Sóc, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội, Viện Môi trường và Năng lượng tái tạo đã phối hợp với Trung tâm Quản lý Khu Du lịch - Di tích Đền Sóc Sơn và các đơn vị tổ chức chương trình “Sứ giả môi trường - Nhà quản lý doanh nhân trồng cây vì một Việt Nam xanh”.

Tham dự chương trình có ông Hoàng Vĩnh Bảo, nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam; Đại tá, Tiến sĩ Tống Văn Khuông, Phó Giám đốc Học viện Chính trị Công an nhân dân; Đại tá, Tiến sĩ Phạm Ngọc Hải, Viện trưởng Viện Khoa học Chính trị Công an nhân dân và các đại biểu là nhà quản lý, doanh nhân.

Ông Vũ Trường Xuân, Viện trưởng Viện Môi trường và Năng lượng tái tạo cho biết, những năm gần đây, nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, góp phần thực hiện lời dạy của Bác Hồ, Chính phủ đã phát động và hiện thực Đề án phấn đấu đến hết năm 2025 trồng được 1 tỉ cây xanh. Trước đó, Viện Môi trường và Năng lượng tái tạo đã phối hợp với nhiều cơ quan đơn vị trung ương và địa phương tổ chức nhiều chương trình trồng cây ý nghĩa như: Phối hợp với Bộ Tư lệnh Bảo vệ lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh trồng nhiều đồi cây tại khu di tích Đá chông K9; Phối hợp với Ban quản lý Khu di tích lịch sử Đền Hùng trồng vườn cây khu vực Đền Giếng; Phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam phát động phong trào đường cây Bác Hồ; Phối hợp với Cục Đào tạo Bộ Công an trồng nhiều vườn cây tại Phú Thọ, Hà Nội…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Trường Xuân nhấn mạnh: “Chắc hẳn tuổi thơ của mỗi chúng ta đang có mặt ở đây điều có những ký ức tốt đẹp về những câu chuyện cổ tích, truyền thuyết đậm chất nhân văn Việt Nam thông qua lời kể của ông bà, bố mẹ và thầy cô giáo. Và có lẽ không ai trong chúng ta có thể quên được truyền thuyết về người anh hùng Thánh Gióng, đã trở thành biểu tượng thể hiện tinh thần và sức mạnh của dân tộc Việt Nam suốt hàng ngàn năm đấu tranh chống giặc ngoại xâm, giữ nước - người đã được dân gian phong Thánh là một trong Thánh Tứ bất tử của Việt Nam. Hôm nay, nhân trong tiết Thanh Minh xuân Quý Mão 2023, cùng với sự phối hợp chặt chẽ giữa Trung tâm Quản lý Khu du lịch di tích Đền Sóc Sơn, Học viện Chính trị Công an nhân dân, Viện Môi trường và Năng lượng tái tạo, Hội doanh nhân Hùng Vương và sự đồng hành của Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội SHB, Hệ thống bloom Spa Nhật Bản, thẩm mỹ Hoàng Tuấn… Chúng ta đại diện cho các nhà quản lý, doanh nhân… của mọi miền tổ quốc được cơ duyên trồng những cây Sang và cây Vàng Anh trên đất Thánh, với ước muốn góp phần tô điểm cảnh quan tươi xanh Khu di tích Đền Gióng, cho Thủ đô Xanh sạch đẹp và vì một Việt Nam xanh. Hơn thế nữa là sự gắn kết các nhà quản lý, doanh  nhân trong công cuộc xây dựng đất nước”.

Có thể thấy, dâng hương và trồng cây Sang và Vàng Anh với chiều cao trên 3m taị Khu vực tượng đài Thánh Gióng không chỉ đáp ứng nhu cầu tâm linh trong tín ngưỡng của người Việt, góp phần tôn tạo cảnh quan tươi đẹp của Khu di tích mà còn nâng cao, lan toả các hoạt động trồng cây, ý thức phát triển bền vững gắn với bảo vệ môi trường trong cộng đồng xã hội.

Chương trình nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực của các nhà quản lý, doanh nhân với mong muốn tôn tạo cảnh quan cho Khu di tích, xứng tầm là địa chỉ du lịch đặc biệt của Thủ đô.

HẢI ÂU

Chấn chỉnh, rà soát lại hoạt động của các đại lý bảo hiểm

Nguyễn Mỹ Linh