/ Pháp luật - Đời sống
/ An Lão, Hải Phòng: Người dân tự ý xây nhà trên tuyến đường đang thi công

An Lão, Hải Phòng: Người dân tự ý xây nhà trên tuyến đường đang thi công

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Việc người dân tự ý xây nhà kiên cố trên tuyến đường đang thi công gây khó khăn cho doanh nghiệp. Mặc dù Sở Xây dựng Hải Phòng đã có 3 văn bản chỉ đạo UBND huyện An Lão, Thanh tra xây dựng huyện và thị trấn Trường Sơn xử lý vi phạm, nhưng cho đến nay không có cấp thẩm quyền nào kiểm tra xử lý.

Theo Công văn số 29/BC-HPĐ của Công ty TNHH Đầu tư XDTM Hoa Phượng Đỏ (Công ty Hoa Phượng Đỏ) gửi ông Lê Anh Quân, Thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng (lần thứ hai) nêu, ngày 12/10/2007, UBND thành phố Hải Phòng đã ký Quyết định số 1943/QĐ-UBND về việc phê duyệt dự án đầu tư xây dựng tuyến đường quốc lộ 10 đến tỉnh lộ 357 và từ tỉnh lộ 357 đến phà Kiều An, huyện An Lão, thành phố Hải Phòng, với mức đầu tư là 30.800.000.000 đồng. Công ty Phượng Đỏ là đơn vị trúng thầu gói thầu xây lắp dự án này với giá là 24.200.000.000 đồng.

Ngày 22/7/2008, các đơn vị đã nghiệm thu giai đoạn thi công phần nền đường rộng 15m, dài hết địa phận thị trấn Trường Sơn, giá trị xây lắp khoảng 1.200.000.000 đồng.

Tuy nhiên, Công ty Hoa Phượng Đỏ bất ngờ phát hiện có một số hộ dân xây nhà kiên cố trái phép trên tuyến đường đang thi công, cụ thể là: Gia đình ông Lê Văn Cầu, xây nhà kiên cố chắn ngang tuyến đường từ tỉnh lộ 357 đến quốc lộ 10 cũ; Gia đình bà Nguyễn Thị Nhuận, xây nhà kiên cố lấn vào nền đường 3m và tự ý đổ đất san lấp lên nền mặt đường đã được nghiệm thu để trồng cây. Cả hai hộ gia đình trên đều không có giấy phép xây dựng của các cấp có thẩm quyền.

Sau khi gửi công văn đến các cấp có thẩm quyền, ngày 04/5/2021, Công ty Hoa Phượng Đỏ nhận được Công văn số 2837/UBND-GT2 về việc kiểm tra xử lý công trình vi phạm trật tự xây dựng của UBND thành phố Hải Phòng với nội dung: “Giao UBND huyện An Lão kiểm tra cụ thể xử lý vi phạm theo thẩm quyền (nếu có), báo cáo UBND thành phố kết quả thực hiện”. Đồng thời, Sở Xây dựng Hải Phòng cũng có 3 văn bản chỉ đạo UBND huyện An Lão, Thanh tra xây dựng huyện và thị trấn Trường Sơn xử lý vi phạm nêu trên.

Tuy nhiên, cho đến nay không có cấp thẩm quyền nào kiểm tra xử lý, gia đình ông Lê Văn Cầu vẫn tiếp tục xây dựng. Giám đốc công ty Hoa Phượng Đỏ đã trực tiếp gặp gỡ làm việc với lãnh đạo huyện An Lão và thị trấn Trường Sơn nhưng không nhận được sự hợp tác.

Lãnh đạo Công ty Hoa Phượng Đỏ cho biết, đây là công trình giao thông trọng điểm có ý nghĩa quan trọng không chỉ riêng với Hải Phòng mà còn liên quan đến hệ thống quốc lộ. Chính vì vậy, một lần nữa Công ty gửi công văn đến các cơ quan ban ngành của Hải Phòng và các cơ quan báo chí với mong muốn tháo gỡ các vướng mắc trên khi sự việc chưa phức tạp. Nếu để các gia đình trên xây dựng xong và dọn về ở thì rất phức tạp khi giải quyết.

QUÝ THÍCH

Không dạy học online cho trẻ cấp mầm non

Lê Minh Hoàng