/ Thư viện pháp luật
/ Thí sinh được miễn bài thi tiếng Anh tốt nghiệp THPT 2022 trong trường hợp nào?

Thí sinh được miễn bài thi tiếng Anh tốt nghiệp THPT 2022 trong trường hợp nào?

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Theo quy định hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, thí sinh có chứng chỉ 4.0 IELTS trở lên hoặc 450 điểm TOEFL iTP sẽ được miễn bài thi tiếng Anh trong kỳ tốt nghiệp THPT 2022.

Ảnh minh họa.

Cụ thể, Bộ GD&ĐT quy định, đối với bài thi môn Ngoại Ngữ, thí sinh được phép chọn 01 trong 07 ngôn ngữ: Tiếng Anh, Tiếng Nhật, Tiếng Hàn, Tiếng Trung, Tiếng Nga, Tiếng Pháp và Tiếng Đức.

Theo đó, thí sinh sẽ được đăng ký bài thi ngoại ngữ khác với môn ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông để lấy kết quả xét tuyển tốt nghiệp THPT.

Đối với thí sinh là học viên giáo dục thường xuyên được đăng ký dự thi bài thi ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh Đại học, Cao đẳng và không được đăng ký dự thi môn thi GDCD trong bài thi tổ hợp khoa học xã hội.

Trong trường hợp được Bộ GD&ĐT miễn thi môn ngoại ngữ, ngoài thành viên đội tuyển dự thi Olympic quốc tế ngoại ngữ, còn có những thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế, có giá trị sử dụng ít nhất đến ngày 06/7/2022 và đạt mức điểm tối thiểu do Bộ GD&ĐT quy định như sau:

Các trường hợp được miễn thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT 2022.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ diễn ra trong hai ngày 07 và 08/7/2022. Thí sinh tham dự sẽ làm 03 bài thi độc lập gồm: Toán, ngữ văn, ngoại ngữ và 02 bài tổ hợp là Khoa học Tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học Xã hội (Lịch sử, Địa lý, GDCD đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông hoặc Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên).

TRẦN QUÝ

Khẩn trương ban hành Thông tư hướng dẫn các trường hợp chỉ định thầu

Lê Minh Hoàng