/ Hoạt động Luật sư
/ Cơ quan đại diện Liên đoàn Luật sư Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh bàn giao công việc nhiệm kì II, III

Cơ quan đại diện Liên đoàn Luật sư Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh bàn giao công việc nhiệm kì II, III

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Ngày 05/5, Cơ quan đại diện Liên đoàn Luật sư Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ bàn giao công việc giữa lãnh đạo Cơ quan đại diện nhiệm kỳ II, III dưới sự chủ trì của Luật sư, Tiến sĩ Đỗ Ngọc Thịnh - Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam.

Luật sư, Tiến sĩ Đỗ Ngọc Thịnh - Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam chủ trì buổi bàn giao công việc.

Trong nhiệm kỳ hoạt động vừa qua, Cơ quan đại diện Liên đoàn Luật sư Việt Nam tại TP.Hồ Chí Minh đã thực hiện và hoàn thành tốt công tác thường trực, chuyên môn cũng như các công tác đột xuất do Chủ tịch Liên đoàn và Thường trực Liên đoàn Luật sư Việt Nam giao phó. Cụ thể công tác phối hợp với Văn phòng Liên đoàn để thực hiện các nhiệm vụ quan trọng do Thường trực và lãnh đạo Liên đoàn giao phó, đặc biệt là các công tác phối hợp nhận và truyền tải thông tin, báo cáo kết quả hoạt động cũng như các công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ thường xuyên, các công tác phối hợp với các cơ quan và đơn vị trực thuộc khác của Liên đoàn Luật sư Việt Nam.

Cơ quan đại diện đã phối hợp cùng Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ Luật sư Việt Nam xây dựng Quy chế phối hợp về việc tổ chức các lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho Luật sư tại TP. Hồ Chí Minh. Từ đó tổ chức lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ hàng năm, chủ động xây dựng nội dung và mời các Luật sư, chuyên gia về luật hàng đầu có uy tín tại Đoàn Luật sư TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố tham gia giảng dạy.

Cơ quan đại diện phối hợp với Ủy ban Khen thưởng, kỷ luật của Liên đoàn, trong việc giải quyết đơn thư khiếu nại và phối hợp cùng Ủy ban Hợp tác quốc tế tổ chức các buổi tọa đàm hàng năm; tham gia trực tư vấn pháp lý miễn phí cho công dân tại Văn phòng tiếp công dân của Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh.

Luật sư Lê Hồng Nguyên - Trưởng Cơ quan đại diện nhiệm kỳ III tặng hoa tri ân các đóng góp của Luật sư Trần Mỹ Thoa - Trưởng Cơ quan đại diện nhiệm kỳ II.

Chủ động nắm bắt tình hình công tác, thời gian tổ chức Đại hội bất thường của các Đoàn Luật sư các tỉnh phía Nam và triển khai cùng với công tác tổ chức đại hội tổng kết công tác hoạt động năm của nhiều Đoàn Luật sư; kiện toàn công tác nhân sự Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư; tổ chức các lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho Luật sư thành viên. Công tác phối hợp và hỗ trợ thực hiện các hoạt động trợ giúp pháp lý, bào chữa chỉ định của các Luật sư tại địa phương. Hỗ trợ vật chất cho Đoàn Luật sư cũng như tạo điều kiện thuận lợi đối với hoạt động hành nghề của các cơ quan, lãnh đạo các địa phương với các Luật sư và Đoàn Luật sư.

Cơ quan đại diện luôn chú trọng công tác phối hợp cũng như hỗ trợ tối đa cho các hoạt động của Hội đồng kiểm tra tại khu vực phía Nam trong việc tổ chức kỳ kiểm tra kết quả tập sự hành nghề Luật sư tại TP. Hồ Chí Minh. Cơ quan đại diện đã phối hợp và làm tốt tất cả công tác hậu cần giúp Hội đồng kiểm tra tập sự hành nghề Luật sư khu vực phía Nam tổ chức thành công các kỳ kiểm tra.

Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam chúc mừng Trưởng Cơ quan đại diện Trần Mỹ Thoa hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Phát biểu tại buổi bàn giao, Luật sư, Tiến sĩ Đỗ Ngọc Thịnh - Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam đánh giá Cơ quan đại diện Liên đoàn Luật sư Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ theo quy định của điều lệ Liên đoàn Luật sư và các quy định của pháp luật. Cơ quan đại diện đã làm rất tốt công tác tham mưu, hỗ trợ, phối hợp để tổ chức các kỳ kiểm tra tập sự hành nghề Luật sư, làm tốt công tác bồi dưỡng Luật sư, làm cầu nối giữa Thường trực và Ban Thường vụ Liên đoàn với các Đoàn Luật sư trong các hoạt động của các Đoàn Luật sư cũng như tổ chức đại hội nhiệm kỳ các Đoàn Luật sư.

Cơ quan đại diện đã phối hợp tốt với Văn phòng Liên đoàn và các Ủy ban của Liên đoàn để hỗ trợ cho các cuộc họp Ban Thường vụ, Hội đồng Luật sư toàn quốc cũng như các hoạt động của các Ủy ban, đơn vị tại TP. Hồ Chí Minh.

Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Luật sư, Tiến sĩ Đỗ Ngọc Thịnh chụp hình kỉ niệm cùng lãnh đạo, cán bộ nhân viên Cơ quan đại diện nhiệm kỳ II, III.

Chủ tịch Đỗ Ngọc Thịnh nghi nhận đóng góp của lãnh đạo Cơ quan đại diện, cũng như các thành viên Cơ quan đại diện nhiệm kỳ II và đề nghị lãnh đạo nhiệm kỳ III nghiên cứu, lắng nghe tiếp thu, phát huy các kết quả đạt được và khắc phục những khó khăn còn tồn tại.

DUẨN TRẦN

Trả tiền cho người cung cấp thông tin vi phạm giao thông là khả thi, hợp lý!

Lê Minh Hoàng