/ Đời sống - Xã hội
/ Công an Nghệ An ra quân đảm bảo ANTT dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Công an Nghệ An ra quân đảm bảo ANTT dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Đảm bảo cho người dân bình yên đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, sáng ngày 15/12/2021, lực lượng Công an toàn tỉnh Nghệ An đồng loạt ra quân đảm bảo an ninh trật tự (ANTT). Thời gian từ 07h30 ngày 15/12/2021 đến ngày 15/02/2022.

Công an thị xã Hoàng Mai ra quân trấn áp tội phạm. Ảnh: Công an tỉnh Nghệ An.

Công an các địa phương chủ động, có phương án, phân tích, dự báo nắm bắt tình hình, tập trung chỉ đạo giải quyết các điểm nóng về an ninh trật tự, không bị động, bất ngờ. Bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm, các sự kiện lớn của đất nước, của tỉnh, các lễ hội mùa xuân, các đoàn lãnh đạo của Đảng, Nhà nước đến công tác tại Nghệ An. Tăng cường công tác quản lý nhà nước và an ninh trật tự, thi hành án hình sự, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, không để ùn tắc giao thông, giảm tai nạn giao thông, nâng cao công tác quản lý cư trú, quản lý các cơ sở kinh doanh có điều kiện.

Rút kinh nghiệm các năm trước, lực lượng Công an các cấp tăng cường đấu tranh, kiên quyết với các hành vi, vi phạm liên quan đến pháo nổ, vũ khí, vật liệu nổ. Các lực lượng chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, các lực lượng tuyên truyền sâu rộng, vận động người dân không buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo. Mọi người nâng cao ý thức phát hiện, tố giác tội phạm ngay từ cơ sở.

Trong đấu tranh trấn áp tội phạm, đảm bảo trật tự an ninh và an toàn toàn giao thông gắn với công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trước khi ra quân lực lượng Công an các địa phương trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã có phương án, kế hoạch, cho lực lượng bám nắm tình hình, đảm bảo đã đánh là thắng, làm cho địa bàn trong sạch. Lực lượng Công an đề nghị nhân dân, các ngành chức năng chung tay góp sức cùng với Công an để toàn lực lượng lập nhiều chiến công, thành tích xuất sắc, đảm bảo cho mọi người, mọi nhà đầm ấm, vui vẻ đón Tết cổ truyền Nhâm Dần.

                                                                   HẢI HƯNG

TP. Hồ Chí Minh lên kế hoạch, đưa ra 8 giải pháp ứng phó biến thể Omicron

Lê Minh Hoàng