/ Tin tức
/ Công an tỉnh Vĩnh Phúc đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Công an tỉnh Vĩnh Phúc đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Sáng 07/6/2021, Công an tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba vì thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tới dự có bà Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an; Bùi Huy Vĩnh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đại tá Đinh Ngọc Khoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan tặng hoa chúc mừng Công an tỉnh.

Đầu năm 2020, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên thế giới, Vĩnh Phúc là địa phương đầu tiên trong cả nước xuất hiện ổ dịch. Trước những bất ngờ chưa có tiền lệ, với sự quyết tâm cao và sự linh hoạt, sáng tạo, chủ động, Công an tỉnh đã tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh kịp thời triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, góp phần ngăn chặn dịch bệnh, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Nổi bật là đã tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị; đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh, tập trung tuyên truyền trên không gian mạng, xử lý nghiêm các trường hợp đưa các thông tin sai sự thật liên quan đến công tác phòng, chống dịch để ổn định dư luận. Bên cạnh đó, Công an tỉnh đã huy động hàng nghìn lượt cán bộ, chiến sĩ phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức rà soát, truy vết các trường hợp liên quan đến dịch bệnh Covid-19; tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các lực lượng chức năng thực hiện các biện pháp khoanh vùng, dập dịch. Tăng cường các biện pháp quản lý cư trú, quản lý xuất, nhập cảnh và hoạt động của người nước ngoài, ngăn chặn tình trạng xuất, nhập cảnh trái phép, không để dịch bệnh lây lan vào địa bàn. Tăng cường lực lượng phối hợp với các đơn vị tham gia các chốt bảo đảm an ninh trật tự, kiểm soát dịch bệnh tại các tuyến đường trọng yếu vào địa bàn tỉnh…

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Công an tỉnh Vĩnh Phúc; trao Bằng khen của Bộ Công an cho 1 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Sơn và Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp quan trọng của lực lượng Công an Vĩnh Phúc trong công tác phòng chống dịch Covid-19, góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh, năm 2021 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025, Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021-2030 và thực hiện nhiều đạo luật quan trọng liên quan đến công tác Công an được Quốc hội khóa XIV thông qua, cùng với đó là những diễn biến phức tạp của tình hình thế giới và trong nước, trong khi đại dịch Covid-19 chưa có dấu hiệu được đẩy lùi, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cần chủ động nắm chắc tình hình, phòng ngừa, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Bảo đảm vững chắc an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, tiếp tục thực hiện có hiệu quả các biện pháp, phương án, kịch bản phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, trong đó, đặc biệt chú ý đến các cơ sở y tế, các khu công nghiệp, góp phần giữ vững ổn định chính trị, tạo môi trường thuận lợi, an toàn, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

PV

Quảng Ninh cho hoạt động lại một số dịch vụ

Nguyễn Mỹ Linh