/ Tin tức
/ Công an TP. Kon Tum nhanh chóng truy bắt đối tượng về hành vi trộm cắp tài sản đang ẩn trốn tại TP. Hồ Chí Minh

Công an TP. Kon Tum nhanh chóng truy bắt đối tượng về hành vi trộm cắp tài sản đang ẩn trốn tại TP. Hồ Chí Minh

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Cơ quan CSĐT, Công an TP. Kon Tum đã ra lệnh bắt, để tạm giam đối với bị can Phạm Hữu Hiếu (Sinh năm 1965, trú tại 275/5 Đống Đa, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh) để điều tra làm rõ về hành vi "Trộm cắp tài sản".

Linh mục Giuse Trần Ngọc Tín nhận lại tài sản và những lời cảm ơn đến lực lượng Công an TP. Kon Tum.

Cụ thể, vào 08 giờ ngày 18/10/2022, Cơ quan CSĐT, Công an TP. Kon Tum tiếp nhận lời trình báo về việc mất tài sản của Linh mục Giuse Trần Ngọc Tín, chính xứ Phương Hòa, Tổ 1, phường Nguyễn Trãi, TP. Kon Tum, tỉnh Kon Tum về việc mất trộm số tiền khoảng 70.000.000 đồng (Bảy mươi triệu đồng), để tại ngăn kéo bàn làm việc tại Nhà thờ Phương Hòa.

Sau khi tiếp nhận nguồn tin tội phạm, nhận thấy vụ việc có tính chất nghiêm trọng, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương, Lãnh đạo Công an TP. Kon Tum đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự nhanh chóng triển khai lực lượng, áp dụng mọi biện pháp nghiệp vụ để truy bắt đối tượng gây án. Những trinh sát dày dạn kinh nghiệm của Đội Cảnh sát hình sự nhận nhiệm vụ từ cấp trên, lần theo từng dấu vết nhỏ nhất mà đối tượng gây án để lại, khi mọi thông tin thu nhận được về đối tượng, nhiều khả năng đối tượng gây án không phải là người sinh sống trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát nhận được tin, đối tượng Phạm Hữu Hiếu (Sinh năm 1965, trú tại 275/5 Đống Đa, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh) đã bỏ trốn vào TP. Hồ Chí Minh. Không kịp nghỉ ngơi, các trinh sát hình sự lại lên đường, tức tốc vào TP. Hồ Chí Minh để truy bắt bằng được đối tượng Hiếu, không cho đối tượng kịp tẩu tán tài sản.

Đến 21 giờ ngày 19/10/2022, với sự giúp đỡ nhiệt tình và hiệu quả của Công an phường 15, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh, đối tượng Hiếu đã bị Công an TP. Kon Tum bắt, giữ cùng với vật chứng của vụ án. Hiếu không ngờ Công an TP. Kon Tum lại tìm ra mình chỉ sau chưa đến 48 giờ gây án.

Ngày 21/10/2022, Cơ quan CSĐT, Công an TP. Kon Tum đã tiến hành trả lại tài sản cho Linh mục Giuse Trần Ngọc Tín.

Sau khi nhận lại được tài sản, Linh mục Giuse Trần Ngọc Tín thể hiện sự tri ân đến lực lượng Công an, trong thư cảm ơn gửi đến Công an TP. Kon Tum, linh mục viết “Thay mặt giáo sứ Phương Hòa tôi xin tri ân sự hi sinh của các anh em Công an đã không quản ngại khó khăn để hoàn thành trách nhiệm, đem lại sự bình an cho giáo dân Phương Hòa nói riêng và cho xã hội nói chung”.

PHẠM THÀNH

Công an khuyến cáo người dân cẩn trọng với các app cho vay tiền kiểu tín dụng đen

Lê Minh Hoàng