/ Pháp luật - Đời sống
/ Công an triệu tập nhóm hành hạ, 'chôn sống' nam thanh niên 17 tuổi

Công an triệu tập nhóm hành hạ, 'chôn sống' nam thanh niên 17 tuổi

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Công an TP. Vinh (Nghệ An) đã xác định được nhóm người có mặt trong "clip hành hạ, chôn sống nam thanh niên" và đã triệu tập những người này lên làm việc.

Nam thanh niên bị nhóm người đứng phía trên vùi cát lấp kín người. Ảnh: Cắt từ video.

Chiều 27/3, lãnh đạo Công an TP. Vinh, tỉnh Nghệ An, cho biết đơn vị đang làm việc với những người liên quan xuất hiện trong clip chia sẻ trên mạng xã hội ghi lại cảnh một nam thanh niên bị trói tay, bịt mặt, vùi lấp dưới hố cát.

Phía gia đình nạn nhân trong clip cũng được cơ quan điều tra mời lên trụ sở để phối hợp làm rõ.

"Công an đã triệu tập 11 người liên quan trong clip để làm rõ động cơ, mục đích”, lãnh đạo Công an TP. Vinh thông tin

Theo lãnh đạo Công an huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết nạn nhân trong vụ việc này là N.Q.V. (17 tuổi, trú thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân).

Hiện, Công an huyện Nghi Xuân đang phối hợp với lực lượng chức năng điều tra, xác minh vị trí nạn nhân V. bị nhóm thanh niên vùi lấp và làm rõ mục đích vụ việc.

Trước đó, vào sáng cùng ngày 27/3, mạng xã hội lan truyền clip dài khoảng 05 phút ghi lại cảnh một nhóm người hành hạ rồi đào hố để "chôn sống" một nạn nhân.

Hình ảnh từ clip cho thấy, khu vực xảy ra vụ "hành hạ, chôn sống" này là bãi đất hoang ở ven sông. Nam thanh niên bị một nhóm thanh niên lột quần áo, trói hai tay ra phía sau. Nạn nhân bị bắt quỳ dưới đất để tra hỏi.

Một thanh niên dùng dép đánh vào mặt nạn nhân. Nạn nhân sau đó bị nhóm người kéo đi, đưa xuống một cái hố đào sẵn. Tại đây, nam thanh niên bị trói hai tay ra phía sau, một thanh niên khác cầm sợi dây, dùng chân đạp vào người bắt nằm xuống hố.

Nạm thanh niên sau đó ngồi dậy van xin nhưng không được buông tha. Nạn nhân bị trùm đầu bằng một cái bao chuẩn bị sẵn rồi bị đẩy xuống hố, lấp cát để chôn sống.

Một số người nhận định, địa điểm xảy ra vụ việc có thể ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh). Một lãnh đạo Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cũng cho biết, cơ quan này đang phối hợp để xác minh, điều tra làm rõ vụ việc.

TRẦN MINH 

Bộ Y tế đề nghị truy nguyên nhân vụ 06 người ngộ độc sau ăn pate chay, 01 người tử vong

Lê Minh Hoàng