/ Tích hợp văn bản mới
/ Công bố giá mua vaccine Covid-19 tạm tính

Công bố giá mua vaccine Covid-19 tạm tính

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Ngày 05/4/2021, Bộ Y tế đã ban hành Công văn 2461/BYT-KH-TC về việc đăng ký mua, cam kết bố trí kinh phí để mua và sử dụng vaccine phòng Covid-19.

Ảnh minh họa.

Theo đó, Công văn nêu rõ, do nhu cầu vaccine trên thế giới rất cao, trong khi nguồn cung hạn chế nên các nhà cung cấp đều đưa ra các điều kiện chặt chẽ (ký thỏa thuận miễn trừ trách nhiệm sử dụng do các sự cố sau tiêm chủng vì vaccine phải cấp phép khẩn cấp, phải vừa tiêm chủng, vừa đánh giá an toàn, hiệu quả bảo vệ; phải mua và thanh toán hết số lượng vaccine đăng ký, không được trả lại…).

Vì thế, để việc mua sắm và sử dụng vaccine đạt hiệu quả cao, tránh lãng phí, Bộ Y tế đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các đơn vị rà soát, gửi Bộ Y tế đăng ký nhu cầu sử dụng vaccine gồm tổng nhu cầu sử dụng vaccine trên địa bàn bao gồm số lượng cụ thể theo từng nhóm đối tượng quy định tại khoản 1 Điều 2 Nghị quyết số 21 / NQ - CP ngày 26/02/2021 của Chính phủ và số lượng các đối tượng khác không quy định tại khoản 1 Điều 2 Nghị quyết số 21/NQ - CP ngày 26/02/2021 của Chính phủ mà UBND tỉnh, thành phố dự kiến mua từ ngân sách địa phương.

Ngoài ra, Bộ Y tế cũng lưu ý, vaccine phòng Covid-19 có thời hạn sử dụng ngắn, khi về đến Việt Nam chỉ còn khoảng 03-04 tháng nên số lượng vaccine đăng ký cần tính toán theo khả năng tiêm chủng của các cơ sở y tế thuộc địa phương quản lý.

Bên cạnh đó, cam kết tổ chức tiêm chủng đúng số lượng, đối tượng đã đăng ký và tuân thủ đúng tiến độ tiêm chủng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Cam kết chi trả đầy đủ kinh phí mua vaccine theo số lượng đã đăng ký với Bộ Y tế, tạm ứng trước một phần kinh phí theo thỏa thuận với nhà sản xuất, cung ứng vaccine và tuân thủ đúng phương thức chi trả theo hướng dẫn của Bộ Tài chính và Bộ Y tế.

Các địa phương căn cứ vào Điều 3 Nghị quyết số 2 / NQ CP ngày 26/02/2021 của Chính phủ để bố trí ngân sách và đăng ký số lượng mua cho phù hợp.

Tại Phụ lục Công văn này cũng nêu ra một số nội dung để điền mẫu đăng ký mua và sử dụng vaccine.

Cụ thể, giá mua vaccine (chưa bao gồm chi phí bảo quản, vận chuyển từ kho của Chương trình tiêm chủng mở rộng về kho của địa phương và các điểm tiêm chủng, chi phí tổ chức tiêm, công tiêm…).

Với vaccine mua của AstraZeneca, tạm tính 120.000 đồng/liều;

Vaccine mua của Pfizer tạm tính 170.000 đồng/liều;

Với các vaccine khác thì chưa có thông tin cụ thể.

Cùng với đó, số liều tiêm/người là 02 liều/người.

Thời gian dự kiến có vaccine sẽ tùy thuộc loại vaccine và tiến độ của nhà cung cấp.

Nếu mua vaccine của AstraZeneca bắt đầu từ tháng 06/2021.

Nếu mua vaccine của Prfizez thì bắt đầu từ Quý III năm 2021.

Và vaccine của Chương trình Covax Facility thì bắt đầu từ tháng 04/2021.

TRẦN MINH 

Mức xử phạt vi phạm quy định về thi người đẹp, người mẫu

Admin