/ Hoạt động Luật sư
/ Công ty Luật Hợp danh The Light: Đồng hành, tương trợ trẻ em nghèo Yên Bái

Công ty Luật Hợp danh The Light: Đồng hành, tương trợ trẻ em nghèo Yên Bái

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Thực hiện đầy đủ các định chế đối với nghề Luật sư, đặc biệt là Quy tắc Đạo đức và Ứng xử nghề nghiệp Luật sư, trong đó có Quy tắc trợ giúp pháp lý miễn phí, thực hiện các hoạt động từ thiện, xã hội; nhân kỷ niệm 75 năm ngày Truyền thống Luật sư Việt Nam (10/10/1945 – 10/10/2020) và Chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10); ngày 17/10, Công ty Luật Hợp danh The Light đãtổ chức thành công Chương trình Tuyên truyền pháp luật học đường và trao quà cho học sinh nghèo tại điểm trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 1 Hồng Ca (xã Hồng Ca - huyện Trấn Yên - tỉnh Yên Bái), đây cũng là Chương trình từ thiện hàng năm của Công ty triển khai trên nhiều địa phương trong cả nước.

Các Luật sư nhiệt tình tư vấn và tuyên truyền pháp luật về "Xâm hại tình dục trẻ vị thành niên" và "Bạo lực học đường" cho các em học sinh.

Theo Luật sư Lê Huy Quang – Giám đốc Công ty Luật Hợp danh The Light - đã thành thông lệ, hàng năm Công ty đều dành một nguồn tài chính và bố trí nhân sự để thực hiện các chương trình hỗ trợ pháp lý, truyền thông pháp luật miến phí găn với các hoạt động từ thiện xã hội, như: Tặng quà, dụng cụ học tập, quần áo, lương thực, thực phẩm... cho các đối tượng yếu thế, trong đó, đặc biệt quan tâm đến các em học sinh phổ thông tại các địa phương còn nhiều khó khăn về kinh tế.

Đại diện Công ty trao tặng 40 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó.

“Đây cũng là lý do Công ty lựa chọn Yên Bái, mà cụ thể là điểm trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 1 Hồng Ca (xã Hồng Ca - huyện Trấn Yên - tỉnh Yên Bái) - một trong những địa bàn trọng điểm của tỉnh Yên Bái với gần 100% học sinh là người dân tộc Mông, điều kiện học tập vô cùng khó khăn, thiếu thốn – để tổ chức hoạt động từ thiện xã hội”, Luật sư Lê Huy Quang nói và cho biết thêm, do điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, giao thông không thuận lợi nên các em học sinh ít có cơ hội tiếp xúc với các kiến thức pháp luật, nhất là pháp luật về bạo lực học đường hay chống xâm hại tình dục trẻ em. Vì vậy, lãnh đạo Công ty và các Luật sư đã lựa chọn chủ đề này để thực hiện tuyên truyền.

Cụ thể, thông qua chương trình này, các Luật sư của Công ty đã cung cấp cho các em nhiều kiến thức cơ bản về pháp luật học đường, đồng thời trao các suất quà tặng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi tại trường với mong muốn góp phần trong bị cho các em kiến thức pháp luật để bảo vệ chính bản thân mình và bạn bè xung quanh, đồng thời, tạo động lực để giúp các em có được nguồn động viên tinh thần cho việc học tập, vươn lên lập thân, lập nghiệp sau này.

Lãnh đạo, Luật sư và nhân viên Công ty hăng hái tham gia chương trình từ thiện.

Được biết, trong Chương trình Tuyên truyền pháp luật học đường và trao quà cho học sinh nghèo vừa qua, Công ty Luật hợp danh The Light đã trao 40 suất quà cho các em học sinh nghèo. Cùng với đó, các Luật sư của Công ty đã thực hiện tư vấn và tuyên truyền pháp luật về "Xâm hại tình dục trẻ vị thành niên" và "Bạo lực học đường" tại Trường tiểu học & THCS Hồng Ca 1, xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

Và tiếp sau Chương trình này, trong năm 2020, Công ty sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình tương tự tại các địa phương miền núi, hải đảo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn trên cả nước.

H. CHÂU