/ Pháp luật - Đời sống
/ Cựu Trưởng phòng Ngân hàng Quân đội tại Sơn La lừa tiền tỉ bằng chiêu vay để đáo hạn

Cựu Trưởng phòng Ngân hàng Quân đội tại Sơn La lừa tiền tỉ bằng chiêu vay để đáo hạn

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Theo lời khai, Bùi Duy Hưng đã lừa đảo nhiều người với số tiền lên đến hàng chục tỉ đồng, tuy nhiên đến nay mới làm rõ được số tiền mà Hưng đi lừa đảo là gần 2 tỉ đồng.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sơn La vừa khởi tố, bắt tạm giam bị can đối với Bùi Duy Hưng, cựu Trưởng phòng khách hàng doanh nghiệp, Ngân hàng Quân Đội (MB) chi nhánh Sơn La  về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" theo khoản 4, Điều 174, Bộ luật Hình sự 2015.

Bùi Duy Hưng tại Cơ quan Công an. Ảnh: Công an Sơn La.

Theo kết quả điều tra xác định, từ tháng 09/2020, Bùi Duy Hưng, sinh năm 1992, trú tại Tổ 3, phường Chiềng Sinh, TP. Sơn La, Trưởng phòng khách hàng doanh nghiệp, Ngân hàng Quân Đội (MB) chi nhánh Sơn La đã gian dối về việc vay tiền cho khách hàng đảo nợ ngân hàng để hỏi vay tiền của người khác. Sau khi vay được tiền Bùi Duy Hưng không cho ai vay đảo nợ ngân hàng mà sử dụng vào mục đích cá nhân dẫn đến không còn khả năng trả nợ. Ngày 20/11/2020 Hưng đã bỏ việc và trốn khỏi địa phương.

Theo lời khai, Bùi Duy Hưng đã lừa đảo nhiều người với số tiền lên đến hàng chục tỉ đồng, tuy nhiên đến nay mới làm rõ được số tiền mà Hưng đi lừa đảo là gần 02 tỉ đồng.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sơn La đã có thông báo, ai là người bị hại của Bùi Duy Hưng liên hệ với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Sơn La để được giải quyết theo quy định.

PV/VOV

Vũ 'nhôm' lập luận thế nào trong đơn kêu oan về chứng cứ buộc tội?

Lê Minh Hoàng