/ Dọc đường tố tụng
/ Đã bắt được Nguyễn Xuân Đường - đại gia tai tiếng Thái Bình

Đã bắt được Nguyễn Xuân Đường - đại gia tai tiếng Thái Bình

01/01/0001 00:00 |

(LSO) - Theo nguồn tin của Luật sư Việt Nam Online, đối tượng Nguyễn Xuân Đường mới bị lực lượng Công an tỉnh Thái Bình bắt tối 10/4, sau nhiều tiếng kể từ khi cơ quan này phát đi lệnh truy nã.

Nguồn tin cho biết, đối tượng Nguyễn Xuân Đường bị bắt khi đang lẩn trốn trên địa bàn tỉnh Hà Nam. Hiện đối tượng đang được di lý về Thái Bình. Tuy nhiên, hành trình truy bắt hiện vẫn được giấu kín.

Đối tượng Nguyễn Xuân Đường.

Trước đó, trong quá trình điều tra mở rộng vụ án nữ doanh nhân BĐS đánh tài xế xe khách vì giao hàng muộn, ngày 09/4/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã ra Quyết định khởi tố bị can, ra Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Xuân Đường (SN 1971, HKTT tại: số nhà 366, đường Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình) để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội Cố ý gây thương tích quy định tại Khoản 2 Điều 134 Bộ luật Hình sự. Các quyết định và lệnh nêu trên đã được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phê chuẩn theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Xuân Đường chính là chồng của nữ doanh nhân Nguyễn ThịDương, sinh năm 1980) đã bị khởi tố về cùng tội danh Cố ý gây thương tích trướcđó. Liên quan trong vụ án này còn có 2 bị can là Nguyễn Đức Mạnh (SN 1992, trútại phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình) và Phạm Ngọc Quý (SN 2003, trú tại xãMinh Quang, huyện Vũ Thư).

Bị khởi tố theo Khoản 2 Điều 134 Bộ luật Hình sự năm 2015, bị can Nguyễn Xuân Đường sẽ phải chịu chung số phận với đồng bọn khi phải đối mặt với mức án tù từ 2 đến 5 năm tù giam.

Ở Thái Bình, tên tuổi vợ chồng Nguyễn Xuân Đường và Nguyễn Thị Dương gắn liền với Công ty TNHH Đường Dương. Đây là doanh nghiệp được thành lập vào ngày 6/2/2015, đóng trụ sở tại số 366, tổ 22, đường Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Ngành nghề kinh doanh chính là bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê. Công ty này có vốn điều lệ 6 tỉ đồng và thuộc sở hữu của bà Nguyễn Thị Dương.

Trên mạng xã hội cũng như ngoài đời, vợ chồng nữ đại gia thường thể hiện sự giàu có như đăng ảnh, video có nhiều tệp tiền, tổ chức sinh nhật hoành tráng…

Trong một lần trả lời phỏng vấn, bà cho biết đã sở hữu những chiếc xe sang khác nhau từ nhiều thương hiệu như BMW, Mercedes, Range Rover, Infiniti, Lexus, Porsche và một chiếc Bentley.

Tháng 4/2018, vợ chồng bà Dương đã thế chấp một xe ô tô Bentley tại một ngân hàng ở Thái Bình cho khoản vay 5 tỉ đồng.

Nguyễn Thị Dương còn được cho là chu cấp đều đặn hàng tháng 200.000 đồng + 10kg gạo/suất cho nhiều người ở huyện Tiền Hải, Vũ Thư, Đông Hưng… Bà Dương cho biết mình đã xây được 7 căn nhà tình nghĩa, mỗi căn trị giá 50 – 70 triệu đồng…

Nữ doanh nhân cũng từng nổi tiếng với các vụ việc như livestream tố cáo một số cán bộ hải quan tại Cảng Hàng không Nội Bài sách nhiễu, làm luật khi bà này vận chuyển hàng xách tay từ nước ngoài về… 

Trong khi đó, chồng bà Dương cũng là một trong những nhân vật có “uy” tại đất Thái Bình. Ông Nguyễn Xuân Đường có biệt danh là võ sư Đường Nhuệ. Ông Đường hay tham gia các bộ phim thể loại “giang hồ mạng” đăng trên Youtube cùng Phú Lê, Cu Thóc, Bảo Bảo như “Chạm mặt giang hồ”, “Luật lệ giang hồ”… Cứ nhắc đến tên tuổi của hai vợ chồng, không ít người ở Thái Bình phải e rè.

Báo chí từng đăng tải một số bài viết “tố” vợ chồng này về việc cho vay nặng lãi, cố ý gây thương tích, đe dọa người, siết nợ, bảo kê đấu giá đất… tại Thái Bình. 

Theo điều tra ban đầu, khoảng 10h40 phút ngày 30/3, nhân viên công ty trách nhiệm hữu hạn dịch vụ vận tải Phúc Cường có nhận vận chuyển 01 gói tài liệu của công ty trách nhiệm hữu hạn Đường Dương từ Thái Bình đi Hà Nội. Do người vận chuyển và người nhận không thống nhất được địa điểm giao hàng nên xảy ra mâu thuẫn và giao nhận hàng muộn. Sau đó Nguyễn Xuân Đường đã gọi điện đe dọa, yêu cầu nhân viên công ty Phúc Cường về Thái Bình gặp Đường. Khoảng 18h20, nhân viên công tý Phúc Cường đến nhà Nguyễn Xuân Đường (cũng là trụ sở công ty trách nhiệm hữu hạn Đường Dương). Tại đây, Nguyễn Xuân Đường, Nguyễn Thị Dương đã tra hỏi, đe dọa nhân viên công ty Phúc Cường. Sau đó, Nguyễn Thị Dương, Nguyễn Đức Mạnh, Phạm Ngọc Quý đã đánh gây thương tích nhân viên công ty.

Sau khi tiếp nhận giải quyết tố giác tội phạm, căn cứ tài liệu điều tra, ngày 07/4/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã ra Quyết định khởi tố vụ án; Quyết định khởi tố bị can, ra Lệnh bắt bị can để tạm giam, khám xét khẩn cấp nơi ở để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội cố ý gây thương tích quy đối với Nguyễn Thị Dương, sinh năm 1980, đăng ký hộ khẩu thường trú tại số nhà 366, đường Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình; Nguyễn Đức Mạnh, sinh năm 1992, đăng ký hộ khẩu thường trú tại tổ 6, phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình; Phạm Ngọc Quý, sinh năm 2003, đăng ký hộ khẩu thường trú tại xã Minh Quang, huyện Vũ Thư.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

LSO sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc...

P.L

/bo-mat-that-quanh-nhung-du-an-tien-ti-cua-vo-chong-dai-gia-tai-tieng-thai-binh.html