/ Tin nổi bật
/ Đã có kết quả xét nghiệm Covid-19 của chuyên gia Hàn Quốc tử vong ở Hải Dương

Đã có kết quả xét nghiệm Covid-19 của chuyên gia Hàn Quốc tử vong ở Hải Dương

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Chiều tối ngày 18/02, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hải Dương cho biết, chuyên gia Lee Gwang Suk (70 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) đang làm việc tại Công ty PNG tử vong có thể do nguyên nhân bệnh lý, không có yếu tố dịch tễ của Covid-19.

Cán bộ công an tỉnh Hải Dương trang bị bảo hộ vào khám nghiệm hiện trường điều tra vụ việc.

Cụ thể, chuyên gia này có tiền sử bệnh tim, khi tử vong ở thế nằm sấp trên giường trong phòng ngủ, trên người vẫn đắp chăn.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Công an tỉnh Hải Dương đã yêu cầu ngành y tế lấy mẫu dịch của nạn nhân để xét nghiệm SARS-CoV-2.

Kết quả xét nghiệm từ CDC Hải Dương cho biết, ông Lee Gwang Suk (70 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) âm tính với Covid-19.

Như tin đã đưa, ngày 18/02, Phó Chủ tịch UBND xã Cẩm Thượng, TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương cho biết địa phương đã có báo cáo về trường hợp một chuyên gia Công ty PNG Việt Nam đột tử.

Cụ thể, khoảng 08h ngày 18/02, UBND phường Cẩm Thượng nhận được báo cáo của Chỉ huy Công an phường Cẩm Thượng về việc có một chuyên gia Công ty PNG chết trên tầng 02 nhà chuyên gia của công ty. Nạn nhân là ông Lee Gwang Suk (70 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc).

Trước đó, theo lãnh đạo công ty, vào lúc 07h45, chị Q.T.H.H. (36 tuổi, thường trú phường Ngọc Châu, TP. Hải Dương), nhân viên vệ sinh đến làm việc và phát hiện ông Lee nằm bất động trên tầng 02. Chị này lập tức báo cáo lãnh đạo công ty và gọi điện cho trung tâm cứu thương.

Sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, Công an TP. Hải Dương và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh đã có mặt khoanh vùng hiện trường. Cơ quan chức năng cũng đã lấy mẫu để xét nghiệm Covid-19 và điều tra nguyên nhân.

Chỉ trong ngày 18/02, tỉnh Hải Dương đã phát sinh thêm 18 ca nhiễm Covid-19. Tổng số ca nhiễm tại Hải Dương hiện nay là 576 ca. Trong đó, có 78 bệnh nhân đã khỏi bệnh.

LINH CHI

Hải Dương: Một chuyên gia người Hàn Quốc tử vong tại công ty 

Lê Minh Hoàng