/ Tin nổi bật
/ Đà Nẵng lên 4 phương án cho học sinh đến trường

Đà Nẵng lên 4 phương án cho học sinh đến trường

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Chiều 29/9, ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Đà Nẵng cho biết ngành giáo dục thành phố dự kiến 4 phương án cho học sinh trở lại trường từ ngày 15 đến 20/10, trong đó các lớp cuối cấp 9 và 12 sẽ đi học trước.

  Ảnh minh họa.

Cụ thể,·ông Trần Nguyễn Minh Thành cho biết, phương án thứ nhất, học sinh lớp 9 và 12 sẽ đi học trực tiếp trở lại. Phương án hai, học sinh các khối lớp 12, 9, 6 và 1 đến trường. Trong phương án ba, đối tượng đi học trực tiếp là học sinh khối THPT và lớp 9, 6, 1. Còn với phương án thứ tư, toàn bộ học sinh được đến trường. Thời gian thực hiện là từ ngày 15 đến 20/10.

Tuy nhiên, việc áp dụng phương án nào tùy thuộc vào thực tế dịch Covid-19 tại địa bàn và thống nhất với Sở Y tế, được UBND thành phố cho phép. Dù chọn mốc thời gian hay phương án nào, các nhà trường, phòng giáo dục cũng phải đảm bảo quyền lợi cho học sinh và giáo viên. 

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng, đến nay 97% giáo viên các trường đã được tiêm ít nhất một mũi vaccine phòng Covid-19, số còn lại chủ yếu là giáo viên đang mang thai, mắc bệnh nền đặc biệt hoặc ở ngoài tỉnh chưa về kịp. Các trường học đã vệ sinh lớp học, sẵn sàng cho việc đón học sinh trở lại. Chương trình học của các em khi đi học tại trường sẽ nối tiếp với kiến thức học trực tuyến từ đầu năm học đến nay. Vấn đề còn lại là chốt thời gian khi nào tổ chức dạy học trực tiếp. 

Ngoài ra, để chuẩn bị cho việc đi học trực tiếp, từ ngày 29/9 đến 6/10, UBND TP. Đà Nẵng cho phép 17.002 người thuộc 46 tỉnh, thành được về lại thành phố. Trong số này có hơn 1.400 giáo viên, nhân viên, 7.910 học sinh, học viên và 7.670 người hỗ trợ.

Người trở về Đà Nẵng phải có tên trong danh sách do Sở Giáo dục và Đào tạo cung cấp. Riêng người dân ở các tỉnh An Giang, Bình Dương, Đắk Lắk, Đắk Nông, Đồng Nai, Đồng Tháp, Kiên Giang, Long An, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Tiền Giang, Cần Thơ và TP. HCM phải được UBND TP. Đà Nẵng xem xét, cho phép về trong đợt tiếp theo khi điều kiện chuẩn bị và hỗ trợ thuận lợi hơn.

HUYỀN TRANG

Quảng Ninh thí điểm hệ thống tự động kiểm soát người ra, vào tỉnh

Lê Minh Hoàng