/ Dọc đường tố tụng
/ Đà Nẵng: Tuyên án tử hình con rể dùng dao đâm chết bố vợ vì bực tức sau khi bị chửi

Đà Nẵng: Tuyên án tử hình con rể dùng dao đâm chết bố vợ vì bực tức sau khi bị chửi

01/01/0001 00:00 |

(LSO) - Dự định dùng dao để ép giảng hòa, nhưng đối tượng lại mất kiềm chế, dẫn đến dùng dao đâm bố vợ nhiều nhát liên tiếp khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Bị cáo Tuấn tại phiên tòa sơ thẩm sáng 26/9.

Trưa 26/9, TAND TP. Đà Nẵng kết thúc phiên xét xử sơ thẩm vụ con rể giết cha vợ, tuyên phạt tử hình Dương Văn Tuấn (25 tuổi, ngụ thôn Đại La, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) về tội "Giết người".

Theo cáo trạng của Viện KSND TP. Đà Nẵng, do mâu thuẫn vợ chồng với nhau trong cuộc sống gia đình nên chị Nguyễn Thị Linh (22 tuổi, trú huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) đã bỏ về nhà cha ruột là ông Nguyễn Văn Can (xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) để ở.

Sau nhiều lần Tuấn gọi chị Linh quay về với gia đình nhưng chị Linh không về nên khoảng 13h40 ngày 12/6, Tuấn gọi điện thoại cho ông Can để nhờ khuyên vợ về nhà sống lại với Tuấn nhưng không được mà còn bị ba vợ chửi bới.

Tuấn tức giận, sang nhà chị ruột lấy 2 con dao rồi đến nhà chị ruột của vợ (cạnh nhà ông Can) với mục đích tìm và dùng dao đe dọa chị Linh về lại với Tuấn.

Khi đến nơi, Tuấn để xe bên ngoài và đi vào tìm chị Linh nhưng không thấy ai. Lúc này Tuấn nghe tiếng động trong phòng vệ sinh nên đi đến xem thì thấy ông Can đang dội nước, mặt quay vào trong lưng quay ra ngoài.

Tuấn vẫn còn bực tức chuyện ông Can trước đó chửi mình nên đã dùng con dao bầu đâm 1 nhát vào lưng ông Can. Tuấn tiếp tục cầm dao bản to chém vào đầu ông Can và còn chém thêm nhiều nhát nữa.

Khi thấy ông Can la lớn, kêu cứu thì Tuấn cầm dao lái xe máy bỏ chạy về nhà. Đến khoảng 15h10, Tuấn đến trụ sở Công an đầu thú. Hậu quả, ông Can chết vì mất máu, suy hô hấp, trụy tim mạch do dao đâm thủng phổi, đứt mạch máu.

Tại phiên tòa sáng 26/9, bị cáo Tuấn cho rằng ban đầu chỉ có ý định dùng dao dọa vợ, nhưng khi không kiềm chế được cơn giận nên đã ra tay sát hại bố vợ của mình.

Sau khi xem xét, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Tuấn rất tàn bạo, quyết tâm đến cùng tước đi mạng sống của ông Can.

Sau khi xem xét HĐXX đã tuyên phạt bị cáo mức án Tử hình về tội "Giết người".

LÂM HOÀNG(t/h)

/khoi-to-tai-xe-gay-tai-nan-lam-ba-nguoi-tu-vong-tai-phu-tho.html