/ Tin tức
/ Đại biểu Đỗ Ngọc Thịnh: Cần nêu rõ tình hình công tác cán bộ ngành kiểm sát

Đại biểu Đỗ Ngọc Thịnh: Cần nêu rõ tình hình công tác cán bộ ngành kiểm sát

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Đại biểu Đỗ Ngọc Thịnh, Đoàn ĐBQH tỉnh Khánh Hòa đề nghị Báo cáo công tác của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao năm 2022 cần làm rõ và đưa ra đề xuất cụ thể, từ năm 2023, có cần tăng biên chế, tăng lương cho ngành kiểm sát hay không, tăng bao nhiêu % là đủ đáp ứng yêu cầu công việc, cần sửa đổi những cơ chế chính sách nào để đảm bảo đời sống của các kiểm sát viên.

Đại biểu Đỗ Ngọc Thịnh, Đoàn ĐBQH tỉnh Khánh Hòa.

Tham gia ý kiến về Báo cáo công tác của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao năm 2022, đại biểu Đỗ Ngọc Thịnh cho rằng, Báo cáo đã nêu tương đối hoàn chỉnh nhiều công tác của ngành như công tác điều tra tội phạm; kiểm soát các hoạt động tư pháp… Thông qua Báo cáo thể hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo của Viện trưởng; sự đóng góp to lớn của ngành kiểm sát với sự phát triển của đất nước. 

Đồng tình với kiến nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao về việc Quốc hội cần quan tâm hơn nữa với ngành kiểm sát, đại biểu cũng đề nghị Báo cáo cần làm rõ và đưa ra đề xuất cụ thể, từ năm 2023, có cần tăng biên chế, tăng lương cho ngành kiểm sát hay không, tăng bao nhiêu % là đủ đáp ứng yêu cầu công việc, cần sửa đổi những cơ chế chính sách nào để đảm bảo đời sống của các kiểm sát viên.

Theo đại biểu Đỗ Ngọc Thịnh, nhiều đề xuất trong Báo cáo về biên chế, về kinh phí vẫn chưa được nêu cụ thể. Do đó, đại biểu đề nghị cần bổ sung thêm các vấn đề cụ thể về nguồn nhân lực, các vấn đề có liên quan đến tổ chức, kinh phí để đảm bảo cho ngành thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của mình trong thời gian tới.

Ngoài ra, đại biểu cũng chỉ ra rằng, Báo cáo chưa nêu rõ những quy định chưa thống nhất của các cơ quan tiến hành tố tụng dẫn đến nhiều cách hiểu khác nhau, dẫn đến cách thực hiện vẫn còn chưa đồng nhất. Vì vậy, cần nêu rõ nhiều khó khăn, khúc mắc để Quốc hội có thể hoàn thiện pháp luật về vấn đề này trong thời gian tới.

PV

Ban hành Quy tắc đạo đức nghề nghiệp Thừa phát lại

Lê Minh Hoàng